Đường dẫn truy cập

Bị cáo vụ 6 tháng 1 bị truy tố thêm tội âm mưu giết hại đặc vụ FBI


Một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump xông vào Điện Capitol, tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, ở Washington, Mỹ, ngày 6 tháng 1 năm 2021.
Một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump xông vào Điện Capitol, tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, ở Washington, Mỹ, ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Một bị cáo bị buộc tội liên quan đến vụ bạo loạn ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ vừa bị truy tố thêm tội âm mưu với một người đàn ông thứ hai giết hại các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra anh ta, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm thứ Sáu.

Edward Kelley, 33 tuổi, bị cáo trong vụ 6 tháng 1, và Austin Carter, 26 tuổi, đều bị buộc tội âm mưu, trả thù một quan chức liên bang, xúi giục phạm tội bạo lực và đe dọa xuyên bang.

Cả hai người đàn ông đã bị giam giữ trong lần ra tòa đầu tiên vào ngày thứ Sáu tại Tòa án Liên bang ở Knoxville, bang Tennessee.

Các công tố viên nói Kelley và Carter có được danh sách các đặc vụ liên bang tham gia cuộc điều tra nhắm vào Kelley và bàn bạc kế hoạch giết họ với một người mà sau đó làm nhân chứng hợp tác với nhà chức trách. Nhân chứng không được xác định danh tính trong hồ sơ tòa án.

Hai người đàn ông cũng bị buộc tội bàn bạc với nhân chứng hợp tác về một cuộc tấn công khả dĩ nhắm vào văn phòng hiện trường của FBI ở Knoxville.

Kelley là một trong số hàng trăm bị cáo bị buộc tội liên quan đến các cuộc biểu tình bạo lực vào ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol khi Quốc hội nhóm họp để xác nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 của Tổng thống Joe Biden trước người đương nhiệm Donald Trump.

Anh ta bị buộc tội hành hung một cảnh sát viên tại tòa nhà Quốc hội tại thủ đô và đập cửa sổ của tòa nhà để vào bên trong. Kelley không nhận tội trước những cáo buộc đó.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG