Đường dẫn truy cập

Bí ẩn World Cup: Vì sao quan chức giải kiểm tra đồ lót của cầu thủ?


Trước khi ra sân, các quan chức giải thường kiểm tra trang phục các cầu thủ
Trước khi ra sân, các quan chức giải thường kiểm tra trang phục các cầu thủ

Trong đường hầm dẫn ra sân thi đấu World Cup, đôi khi một quan chức của giải yêu cầu các cầu thủ vén quần ngoài lên.

Cảnh tượng này không phải là hiếm nếu bạn đã xem nhiều trận bóng đá, nhưng ngay cả những người hâm mộ lâu năm cũng có thể chưa biết các quan chức làm thế để làm gì.

Câu trả lời có thể hơi nhàm chán. Các quan chức chỉ đơn thuần kiểm tra để đảm bảo màu sắc lớp quần lót mặc thêm cũng đồng màu với quần đùi thi đấu. FIFA quy định rõ ràng rằng bất kỳ lớp áo hay quần lót nào cũng phải có cùng màu với áo hoặc quần thi đấu chính thức.

Các liên đoàn bóng đã khác cũng áp dụng luật tương tự. Nicklas Bendtner của đội Đan Mạch đã bị phạt hồi Euro 2012 vì để lộ lớp quần lót màu xanh lục, bị xem là quảng bá cho một công ty cá cược.

Năm 2011, Bath City đã buộc 5 cầu thủ rời khỏi một trận đấu Cúp giải trẻ FA vì lớp quần lót không khớp về màu sắc với quần chính, sau khi các quan chức không kiểm tra cẩn thận trước trận đấu.

Không rõ điều gì xảy ra nếu quan chức phát hiện màu không khớp, nhưng nhiều khả năng là cầu thủ chỉ đơn thuần bị đề nghị tuân thủ luật trước khi vào sân.

Trong trường hợp như vậy, tốt hơn hết là nên thay quần trong phòng thay đồ, dĩ nhiên, chứ không phải là trước cả sân vận động.

(sports.yahoo.com, says.com)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG