Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở New York sau vụ cảnh sát bắn chết người ở Philadelphia


Biểu tình ở Philadelphia hôm 27/10.
Biểu tình ở Philadelphia hôm 27/10.

Cảnh sát New York bắt ít nhất 30 người trong khi hàng trăm người biểu tình đổ ra đường phố ở Brooklyn cuối ngày 27/10, sau vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen mang theo dao ở Philadelphia, theo Reuters.

“Khoảng 30 người bị bắt”, một phát ngôn viên của cảnh sát New York nói với Reuters qua điện thoại, nhưng không cho biết lý do các vụ bắt giữ này.

Người phát ngôn này nói thêm rằng một cảnh sát bị thương tích trong cuộc biểu tình vào ban đêm nhưng “không bị đe dọa tới tính mạng”.

Cảnh sát cũng cho biết rằng một số xe tuần tra của họ bị phá hỏng và một số thùng rác bị đốt cháy trong các cuộc biểu tình.

Theo NBC News, một chiếc xe ôtô tìm cách đâm vào một đám đông nhân viên cảnh sát ở Brooklyn.

Sự việc ở New York xảy ra sau khi cảnh sát ở Philadelphia hôm 26/10 bắn chết ông Walter Wallace, 27 tuổi, mà người thân nói rằng bị suy sụp tinh thần khi đương đầu với lực lượng chức năng.

Vụ việc tiếp theo nhiều tháng biểu tình chống phân biệt chủng tộc khắp Hoa Kỳ sau khi ông George Floyd, một người gốc Phi, tử vong vì bị một cảnh sát Minneapolis quỳ gối lên cổ trong gần 9 phút.

Các cuộc biểu tình đôi khi trở nên bạo lực diễn ra với mục đích đạt được bình đẳng về sắc tộc và phản đối sự tàn bạo của cảnh sát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG