Đường dẫn truy cập

Bệnh viện Hàn Quốc giới hạn hoạt động trong lúc dịch MERS bùng phát


Nhân viên y tế Hàn Quốc đeo khẩu trang để ngăn ngừa virut bệnh MERS tại Seoul, ngày 13/6/2015.
Nhân viên y tế Hàn Quốc đeo khẩu trang để ngăn ngừa virut bệnh MERS tại Seoul, ngày 13/6/2015.

Một trong những bệnh viện lớn và uy tín nhất ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã giới hạn một số hoạt động sau khi virút của dịch bệnh Hội chứng Hô hấp Trung Ðông, hay MERS, lây nhiễm trong bệnh viện này.

Chủ tịch của Bệnh viện Samsung, ông Song Jae-hoon phát biểu tại một cuộc họp báo trên truyền hình hôm Chủ nhật rằng bệnh viện tạm ngưng hoạt động tất cả các khoa giải phẫu không mang tính cấp cứu, và không nhận thêm bệnh nhân mới.

Ông nói thân nhân không được vào bệnh viện thăm bệnh nhân, và đến ngày 24 tháng này, ông sẽ loan báo quyết định liệu các hoạt động tạm ngưng này sẽ tiếp tục hay không.

Tin tức này diễn ra vào lúc Bộ Y tế loan báo 7 ca lây nhiễm MERS mới, trong đó có 4 ca tại Bệnh viện Samsung. Một trong những người này có thể đã tiếp xúc với virút là một doanh nhân Hàn Quốc mà hôm thứ Bảy đã đến khám chữa tại một bệnh viện ở thủ đô Bratislava của Slovakia.

Bà Jeong Eun-kyeong của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc nói: "Chúng tôi cảnh giác về trường hợp của bệnh nhân người Hàn Quốc nhập viện ở Bratislava, Slovakia, bị nghi đã nhễm virút bệnh MERS, và chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự thể. Có những điểm cần phải chú trọng, giống như Tổ chức Y tế Thế giới đặt ra những điểm cần lưu ý cho các nước. Chúng tôi sẽ nỗ lực tìm hiểu diễn tiến thực sự và chia sẻ thông tin về những điểm cần chú trọng này."

Một toán chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Bảy nói rằng mặc dầu số ca lây nhiễm MERS đã giảm, dịch bệnh này "lớn và phức tạp" và sẽ có thêm những ca lây nhiễm mới.

MERS là một chứng bệnh về đường hô hấp lúc đầu có những triệu chứng như cảm cúm, nhưng có thể trở thành sưng phổi hay hư thận. Ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại Ả Rập Xê-út vào năm 2012. Chưa có thuốc chữa trị hay vắc xin chủng ngừa bệnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG