Đường dẫn truy cập

Bệnh viện Australia từ chối trả một em bé về trại tị nạn


Phụ nữ lái xe máy qua một ngôi nhà tại Phnom Penh, Campuchia, được sử dụng để tạm giam người tị nạn được gửi đến từ trung tâm giam giữ Nauru.
Phụ nữ lái xe máy qua một ngôi nhà tại Phnom Penh, Campuchia, được sử dụng để tạm giam người tị nạn được gửi đến từ trung tâm giam giữ Nauru.

Một bệnh viện ở Australia từ chối trả một em bé con của người xin tị nạn về lại một trung tâm giam giữ.

Hàng trăm người đã tham gia một cuộc thắp nến bên ngoài bệnh viện ở thành phố Brisbane để bày tỏ ủng hộ đối với các bác sĩ, với Bé Asha và cha mẹ của em.

Bé Asha, 12 tháng tuổi, được sinh ra sau khi hai vợ chồng người Nepal tị nạn đã đến Australia. Bé Asha bị phỏng nước sôi tại trại tị nạn trên đảo Nauru xa xôi ở Thái Bình Dương.

Thuyền nhân tìm đến Australia để xin tị nạn bị đưa vào các trại tập trung ở Papua New Guinea và Nauru. Họ không được tái định cư ở Australia cho dù họ hội đủ những điều kiện xin tị nạn.

Bệnh viện Lady Cilento Children ra một thông báo nói rằng Bé Asha "chỉ được cho xuất viện khi nào có một nơi ở với môi trường thích hợp được xác định."

Quyết định này của bệnh viện diễn ra giữa lúc các chính quyền tiểu bang, giáo hội và các nhà hoạt động gia tăng nỗ lực nhằm ngăn việc đưa khoảng 267 người tị nạn ra đảo Nauru theo một phán quyết của Tòa án Tối cao.

Bộ trưởng Y tế bang Queensland, ông Cameron Dick đứng về phía các bác sĩ. Ông viết trên Facebook hôm Chủ nhật rằng tổ chức của ông "khen ngợi các bác sĩ ở Brisbane đã đặt trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân lên trên áp lực chính trị."

Australia bênh vực các chính sách về di dân của chính phủ, trong khi các nhóm tranh đấu cho nhân quyền cực lực chỉ trích các chính sách này và những điều kiện ở các trại tập trung người tị nạn.

Pháp tấn xã tường trình rằng Ủy ban Nhân quyền được chính phủ tài trợ tìm ra bằng chứng cho thấy trẻ em tại trại tập trung trên đảo Nauru có nguy cơ cao mắc bệnh tâm thần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG