Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ tấn công ở Bỉ thấp hơn so với báo cáo ban đầu


Vụ tấn công xảy ra tại một quảng trường đông người ở thành phố Liege hôm 13/12/2011.
Vụ tấn công xảy ra tại một quảng trường đông người ở thành phố Liege hôm 13/12/2011.

Một công tố viên Bỉ cho biết số tử vong thấp hơn so với báo cáo ban đầu trong vụ tấn công xảy ra hôm qua tại một quảng trường đông người ở thành phố Liege, miền Đông nước Bỉ.

Tại cuộc họp báo hôm nay, công tố viên này xác nhận có hai nạn nhân thiệt mạng sau vụ tấn công. 5 người khác trong tình trạng nguy kịch vẫn đang được điều trị thương tích tại bệnh viện.

Cảnh sát cho biết họ cũng phát hiện thi thể một phụ nữ tại ngôi nhà của hung thủ. Chính quyền tìm thấy thi thể nạn nhân hôm nay trong khu nhà mà hung thủ đã dùng để trồng cây cần sa.

Hôm qua, 13/12, tay súng được nhận dạng là Nordine Amrani đã ném lựu đạn và nổ súng vào một trạm xe buýt tại quảng trường Saint Lambert, khu mua sắm sầm uất trong thành phố Liege. Các nạn nhân thiệt mạng gồm 1 cậu bé trai chết ngay hiện trường. Một em bé dưới 2 tuổi tử vong trong khi được chữa trị thương tích. Ngoài ra còn có hơn 120 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Cảnh sát nói hung thủ Amrani đã tự sát sau khi xả súng giết người.

Công tố viên Danielle Reynders của thành phố Liege nói hung thủ Amrani trong quá khứ đã từng bị kết tội về tàng trữ ma túy và sở hữu võ khí bất hợp pháp, cùng với nhiều tội hình sự khác, nhưng đương sự chưa bao giờ dính líu tới hoạt động khủng bố. Cảnh sát chưa xác định được động cơ của y trong vụ tấn công ngày 13/12. Tuy nhiên, giới hữu trách cho hay ngay buổi sáng trước khi xảy ra vụ việc, đương sự đã bị cảnh sát kêu lên thẩm vấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG