Đường dẫn truy cập

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Ông Donald Trump trở thành Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ

Ông Trump nói 'Chúng ta sẽ nhân đôi mức tăng trưởng.' Ông hứa sẽ không làm phật lòng người ủng hộ. Ông nói dù chiến dịch tranh cử kết thúc, nhưng cuộc hành trình mới bắt đầu, để mang lại công ăn việc làm cho người dân, củng cố thế mạnh của nước Mỹ.

Chợ Cardenas, địa điểm bỏ phiếu sớm vào ngày 4 tháng 11 ở khu phía đông thành phố Las Vegas, bang Nevada
Chợ Cardenas, địa điểm bỏ phiếu sớm vào ngày 4 tháng 11 ở khu phía đông thành phố Las Vegas, bang Nevada

Một thẩm phán ở bang Nevada đã bác bỏ yêu cầu của Donald Trump đòi bảo lưu biên bản của một điểm bỏ phiếu ở thành phố Las Vegas mà ban vận động của ông cáo buộc đã cho phép cử tri vào bỏ phiếu sau hạn chót vào tuần trước.

Luật của bang Nevada quy định cử tri đang xếp hàng vào lúc 8 giờ tối, thời điểm mà thùng phiếu đóng lại, phải được phép bỏ phiếu. Đơn kiện của ông Trump, đệ trình lên tòa án bang Nevada hôm thứ Hai, cáo buộc những quan chức bầu cử đã phạm luật của bang vì họ cho phép cử tri tiếp tục xếp hàng sau 8 giờ tối tại một địa điểm bỏ phiếu ở một khu chợ của người gốc Mỹ Latin trong khoảng thời gian bỏ phiếu sớm vào cuối tuần trước.

Ông Trump và bà Hillary Clinton đang tranh nhau sáu phiếu đại cử tri của bang Nevada. Nevada là một trong một số những bang cho phép bỏ phiếu sớm và Las Vegas được xem cơ sở ủng hộ dành cho bà Clinton.

Cụ bà 107 tuổi hăng hái đi bỏ phiếu

Cụ bà 107 tuổi Virginia McLaurin, người từng đến Tòa Bạch Ốc và nhún nhảy với gia đình Obama, đã đến phòng phiếu thực hiện nghĩa vụ công dân của mình trong Ngày Bầu Cử.

Một số người đã nhận ra bà và lên Twitter chia sẻ hình ảnh của họ chụp với bà.

Bà McLaurin cũng đã đăng lên Youtube một video ngắn hối thúc mọi người đi bỏ phiếu.

"Tôi là Virginia McLaurin và tôi 107 tuổi. Ai biết được tôi sẽ sống tới tuổi này chứ?" bà vừa nói vừa cười. "Nhưng tôi thực sự muốn nói với cô cậu thanh niên. Mọi người nên đi tới phòng phiếu và bỏ phiếu! Nếu các cháu không đi bỏ phiếu thì các cháu sẽ không được tính tới."

George W. Bush không bầu cho ông Trump hay bà Clinton

Vợ chồng Tổng thống George W. Bush và vợ chồng Tổng thống Barack Obama đế dự lễ khai trương Viện Bảo tàng Người Mỹ gốc Phi ở thủ đô Washington vào tháng 9.
Vợ chồng Tổng thống George W. Bush và vợ chồng Tổng thống Barack Obama đế dự lễ khai trương Viện Bảo tàng Người Mỹ gốc Phi ở thủ đô Washington vào tháng 9.

Một phát ngôn viên cho biết cựu Tổng thống George W. Bush đã không bỏ phiếu cho ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống.

Freddy Ford nói rằng tổng thống Đảng Cộng hòa gần đây nhất chọn “không ai trong số trên” trên lá phiếu của mình, nhưng có bỏ phiếu cho những ứng cử viên Cộng hòa khác trong cuộc đua vào quốc hội và ở cấp địa phương.

Điều này không hoàn toàn bất ngờ. Gia đình Bush, gồm hai vị tổng thống Cộng hòa gần đây nhất, đã không công khai tuyên bố ủng hộ mà cũng không đi vận động cho ông Trump. Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, em trai của ông George, từng là ứng cử viên sáng giá được nhiều người kỳ vọng sẽ giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa, cho đến khi ông Trump vào cuộc và gán cho ông biệt danh "Jeb năng lượng thấp."

Thống kê từ các cuộc thăm dò toàn quốc:

87% người được hỏi nói rằng họ đã quyết định lựa chọn ứng cử viên từ tuần trước.

54% cử tri dưới 30 tuổi bầu cho bà Clinton

34% cử tri dưới 30 tuổi bầu cho ông Trump

87% cử tri gốc Phi bầu cho bà Clinton/ 8% bầu cho ông Trump

65% cử tri gốc Mỹ Latinh bầu cho bà Clinton/ 27% bầu cho ông Trump

54% cử tri đồng ý rằng ông Obama đang làm tốt công việc của mình/ 45% còn lại không nghĩ như vậy.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG