Đường dẫn truy cập

Dân biểu gốc Việt Stephanie Murphy tái đắc cử


Bà Murphy, có tên tiếng Việt là Đặng Thị Ngọc Dung, sẽ là dân biểu Quốc hội gốc Việt đầu tiên tái đắc cử với chiến thắng mới nhất này ở Địa hạt Quốc hội 7 thuộc miền trung bang Florida, Mỹ.
Bà Murphy, có tên tiếng Việt là Đặng Thị Ngọc Dung, sẽ là dân biểu Quốc hội gốc Việt đầu tiên tái đắc cử với chiến thắng mới nhất này ở Địa hạt Quốc hội 7 thuộc miền trung bang Florida, Mỹ.

Dân biểu Hoa Kỳ Đảng Dân chủ gốc Việt Stephanie Murphy được dự đoán tái đắc cử tại Địa hạt Quốc hội 7 ở miền trung Florida, hãng tin AP cho biết, với tỉ lệ phiếu bầu 57,7 phần trăm cho bà so với 42,3 phần trăm cho đối thủ Đảng Cộng hòa.

Trong một thông cáo gửi cho VOA, bà Murphy nói bà “mãi mãi biết ơn” cử tri ở miền trung Florida đã đặt niềm tin của họ nơi bà và tuyên bố sẽ luôn là tiếng nói của họ và tiếng nói công tâm tại Washington.

“Lời tuyên thệ mà tôi đã đọc - và lời tuyên thệ tôi sẽ đọc lại vào tháng Một - là cam kết sự trung thành của tôi không phải cho bất kì đảng chính trị hay tổng thống nào, mà là Hiến pháp của Hoa Kỳ.

“Trong nhiệm kì thứ hai của tôi, tôi sẽ giữ đúng lời hứa đó: làm điều đúng đắn, bất kể tổn hại chính trị, và luôn đặt các gia đình ở Florida lên trên hết.”

Bà cảm ơn đối thủ Cộng hòa của bà là Dân biểu Hạ viện bang Florida Mike Miller vì sự phục vụ của ông trong cơ quan lập pháp này. Bà cũng như tri ân gia đình, bạn bè cùng nhân viên và tình nguyện viên đã tiếp sức giúp bà giành chiến thắng.

Bà Murphy, có tên tiếng Việt là Đặng Thị Ngọc Dung, làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên đắc cử vào Quốc hội Hoa Kỳ vào năm 2016, đánh bại một dân biểu Đảng Cộng hòa đương nhiệm sau hơn 20 năm tại chức. Với chiến thắng này, bà là dân biểu Hoa Kỳ gốc Việt đầu tiên tái đắc cử vào Quốc hội cho nhiệm kì thứ hai.

Các nhà quan sát độc lập và phi đảng phái trước đó đã dự đoán bà có nhiều phần chắc sẽ chiến thắng ở một địa hạt đã nghiêng nhiều hơn về phe Dân chủ từ năm 2016.

VOA Express

XS
SM
MD
LG