Đường dẫn truy cập

Bắt nghi phạm trong vụ bé gái gốc Việt bị giết ở Nhật


Thi thể của em Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, được tìm thấy vào ngày 26 tháng 3, hai ngày sau khi em biến mất trên đường tới trường.
Thi thể của em Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, được tìm thấy vào ngày 26 tháng 3, hai ngày sau khi em biến mất trên đường tới trường.

Cảnh sát Nhật Bản hôm thứ Sáu bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi có liên quan đến cái chết của bé gái 9 tuổi gốc Việt, Lê Thị Nhật Linh, vài tuần sau khi thi thể lõa thể của em được phát hiện gần một mương thoát nước.

Cảnh sát tỉnh Chiba ở miền đông Nhật Bản cho biết đã bắt giữ người đàn ông 46 tuổi tên Yasumasa Shibuya, tự nhận mình làm trong lĩnh vực cho thuê bất động sản, vì nghi ngờ ông ta vứt xác cô bé ở thành phố Abiko. Hãng tin Kyodo dẫn lời các nguồn tin cảnh sát cho biết ADN của ông ta trùng khớp với một mẫu mà cảnh sát thu thập tại hiện trường án mạng.

Truyền thông Nhật Bản loan tin hội đồng giáo dục địa phương tiết lộ rằng ông Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học nơi Nhật Linh theo học. Người dân địa phương cho biết ông ta từng cùng phụ huynh khác luân phiên làm nhiệm vụ bảo vệ các em học sinh khi băng qua đường và trông chừng đường sá trong những khu trường học.

Nạn nhân và nghi phạm sống cách nhau khoảng 300 mét, theo cảnh sát tỉnh Chiba.

Trả lời Kyodo qua điện thoại hôm thứ Sáu, thân phụ nạn nhân, ông Lê Anh Hào, nói rằng ông đang đợi tin về vụ bắt giữ nghi phạm và cảm thấy bồn chồn vì không biết nghi phạm là ai.

Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết nghi phạm này dự kiến được trao cho phía công tố vào thứ Bảy và đang thực hiện quyền được giữ im lặng của mình. Họ nói ông Shibuya là nghi phạm duy nhất trong vụ bắt cóc và giết người.

Trong khi đó, vụ bắt giữ người đàn ông này đang khiến cư dân địa phương bàng hoàng và hoang mang.

Báo The Asahi Shimbun dẫn lời một phụ nữ sống trong cùng tòa chung cư với nghi phạm rằng ông ta là “một người cha âu yếm và một người đàn ông tử tế.”

Người phụ nữ này cho biết khi con trai của bà vào trường tiểu học thì ông Shibuya nói với bà rằng ông sẽ nói chuyện với hiệu trưởng về sự an toàn của các học sinh, dù ông mới làm hội trưởng hội phụ huynh lần đầu.

Một phụ nữ có con học cùng trường tiểu học của Nhật Linh được dẫn lời nói: “Tôi cứ nổi hết da gà. Bây giờ không thể tin bất cứ người nào nữa. Tôi phải tự tay bảo vệ con gái của tôi thôi.”

Thi thể của em Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy vào ngày 26 tháng 3, hai ngày sau khi em biến mất trên đường tới trường. Nữ sinh lớp ba này được nhìn thấy lần cuối cùng trên camera an ninh cho thấy em đeo cặp màu đỏ trên lưng và đội nón, dường như không lâu trước khi bị bắt cóc.

Cô bé được hàng xóm yêu mến. Vụ sát hại thu hút nhiều chú ý ở Nhật Bản và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG