Đường dẫn truy cập

Bắt nghi can bắn chết thiếu nữ biểu diễn tại lễ nhậm chức của TT Obama


Thân nhân đến dự tang lễ của cô Hadiya tại Chicago, ngày 9/12/2013.
Thân nhân đến dự tang lễ của cô Hadiya tại Chicago, ngày 9/12/2013.
Cảnh sát thành phố Chicago bang Illinois nói họ đã bắt giữ 2 người đàn ông có liên quan đến vụ sát hại một cô gái vị thành niên. Cái chết của cô đã làm tăng thêm sức nóng cho cuộc tranh cãi gay gắt ở Mỹ về những đề nghị kiểm soát súng.

Cô Hadiya Pendleton, 15 tuổi, bị bắn chết hồi cuối tháng trước trong một công viên nơi cô và bạn cô đang tìm chỗ trú bão.

Giám Đốc Sở Cảnh sát thành phố Chicago, ông Gary McCarthy, nói với các phóng viên rằng, những nghi phạm tưởng nhóm các cô gái là thành viên một băng đảng đối thủ đã bắn và làm bị thương một thành viên băng đảng của họ hồi năm ngoái.

Ông McCarthy cho biết một trong những kẻ tình nghi đã bị bắt giữ vào năm 2011 vì mang vũ khí bất hợp pháp, nhưng chỉ phải chịu quản chế.

Chỉ một tuần trước khi bị sát hại, cô Hadiya đã trình diễn cùng ban nhạc trường trung học của cô ở thủ đô Washington cho buổi lễ nhậm chức của tổng thống.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đến dự tang lễ của cô Hadiya ở Chicago vào thứ Bảy.

Bố mẹ cô sẽ ngồi cùng với Ðệ nhất phu nhân trong khi Tổng thống Obama diễn thuyết về Tình trạng Liên bang trước Quốc hội vào hôm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG