Đường dẫn truy cập

Barcelona nói để cho Neymar tranh Olympic Rio là một 'bài toán khó'


Cầu thủ Neymar.
Cầu thủ Neymar.

Liệu Neymar có tham gia đội tuyển Olympic Brazil vào mùa hè sắp tới hay không vẫn chưa có câu trả lời.

Ngôi sao số một của Brazil này chưa được câu lạc bộ Barcelona, nơi anh đang đầu quân, hứa sẽ cho phép anh tranh tài tại Olympic đầu tiên diễn ra ở Nam Mỹ vào tháng 8 sắp tới, huấn luyện viên Luis Enrique của Barcelona nói hôm thứ Năm.

"Đây là một dịp hết sức đặc biệt đối với bất cứ vận động viên nào, khi nước mình là chủ nhà Olympic," ông Enrique, người đã giành huy chương vàng bóng đá cho đội chủ nhà Tây Ban Nha tại Olympic Barcelona năm 1992, nói. "Chúng tôi sẽ thảo luận về việc này, vì đây là một vấn đề khá phức tạp. Câu lạc bộ phải tranh các giải, và các trận đấu rất quyết liệt. Neymar còn phải tranh tranh giải Centenario của Copa America cho Brazil, và chúng tôi cần phải thận trọng theo dõi khía cạnh thể lực… Chúng tôi không muốn cầu thủ phải gánh quá tải."

FIFA hồi tháng 9 năm ngoái thông báo các câu lạc bộ bóng đá nam không bị bắt buộc phải để cầu thủ của họ tham gia các đội tuyển Olympic quốc gia để đi tranh Thế vận hội Rio.

Nếu Barcelona cho phép Neymar đi Rio, anh có thể là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong đội tuyển U-23 quốc gia Brazil để tranh huy chương vàng bóng đá Olympic cho nước chủ nhà.

Có nhiều khả năng Barcelona sẽ không cho phép Neymar đi tranh Olympic vì lịch thi đấu mùa hè năm nay của một trong những cầu thủ đắt giá nhất của Barcelona này đã chật kín.

Đội tuyển quốc gia Brazil sẽ tranh giải Copa America Centenario từ ngày 3 đến 26 tháng 6. Bóng đá Olympic sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 30 tháng 8. Giải La Liga của Tây Ban Nha thường khởi tranh vào cuối tháng 8.

Brazil đã 5 lần vô địch World Cup, nhưng chưa lần nào đoạt được huy chương vàng Olympic, mà chỉ mới ba lần đoạt huy chương bạc vào các năm 1984, 1988 và 2012, và hai huy chương đồng vào năm 1996 và 2008.

Tại Olympic 2012 ở London, Neymar lúc đó 20 tuổi, cùng với đội tuyển Olympic Brazil bị Mexico đánh bại ở trận chung kết.

Olympic mùa hè năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ, và đây là dịp mà nước chủ nhà chắc chắn không muốn để chiếc huy chương vàng bóng đá Olympic bị mang ra khỏi Brazil.

Nguồn: NBC Sports, Universo Online

XS
SM
MD
LG