Đường dẫn truy cập

Báo Việt Nam ‘xin lỗi’ độc giả vì nghi án hiếp dâm


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuổi Trẻ, một trong các nhật báo được coi là lớn nhất Việt Nam, hôm 21/4, đã “gửi lời xin lỗi chân thành” tới các độc giả, sau khi xuất hiện cáo buộc một nhân viên của báo “hãm hiếp một cộng tác viên” là nữ sinh viên báo chí.

Trong bài viết có tựa đề “Đề nghị cơ quan pháp luật làm rõ vụ việc nhà báo Anh Thoa”, tờ báo là “cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên TP HCM” nói rằng lãnh đạo báo đã nhận được “đơn xin thôi nhiệm vụ trưởng Phòng Truyền hình của nhà báo Anh Thoa (tức Đặng Anh Tuấn)” và đã "chấp thuận" đơn này.

Đây là nghi can trong vụ nữ cộng tác viên của báo tố cáo "bị cưỡng hiếp", gây rúng động báo giới Việt Nam vài ngày qua.

Ông Anh Thoa được trích lời nói rằng “cho dù đúng hay sai tôi vẫn là người không hoàn thành nhiệm vụ”, đồng thời “phủ nhận cáo buộc” và kêu gọi cơ quan điều tra của công an “vào cuộc”.

Tuổi Trẻ buộc phải lên tiếng hôm 19/4, một ngày sau khi xuất hiện trên mạng xã hội tin tức về vụ một nữ cộng tác viên của báo “tự tử” sau khi bị cưỡng hiếp mà báo này nói là “không chính xác”.

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả bạn đọc và những người yêu mến Tuổi Trẻ vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc này, đã làm buồn lòng bạn đọc và công chúng của Tuổi Trẻ trong những ngày qua.
Báo Tuổi Trẻ viết.

“Vụ việc này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của báo Tuổi Trẻ cùng những nhà báo, những cộng tác viên đã và đang làm việc tại Tuổi Trẻ”, tờ báo viết.

“Ban biên tập báo Tuổi Trẻ gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả bạn đọc và những người yêu mến Tuổi Trẻ vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc này, đã làm buồn lòng bạn đọc và công chúng của Tuổi Trẻ trong những ngày qua”.

Hôm 22/4, báo chí trong nước dẫn lại một công văn của Khoa Báo chí và Truyền thông thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM, với chữ ký của trưởng khoa Huỳnh Văn Thông, viết rằng “rất thất vọng” với phát ngôn của báo Tuổi Trẻ hôm 19/4.

“Chúng tôi muốn lưu ý, chúng ta cần nhìn thẳng vào bản chất của vấn đề là nữ sinh viên đã chịu đựng một quá trình khủng hoảng tâm lý nặng nề làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần, khiến cô ấy suy kiệt sức khỏe và phải đối diện với quyết định tiêu cực về cuộc đời mình", công văn có đoạn.

“Mong muốn của Khoa Báo chí và Truyền thông là Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ phải có trách nhiệm xác minh, làm rõ bản chất vụ việc trên tinh thần tôn trọng những thông tin, chứng cứ mà nữ sinh viên đã can đảm chấp nhận đánh đổi rất nhiều để lên tiếng tố cáo".

VOA Express

XS
SM
MD
LG