Đường dẫn truy cập

Báo Việt Nam nêu lý do đóng fanpage trên Facebook


Fanpage của một số báo như VnExpress, Giáo dục Việt Nam, Dân Trí và Zing News đóng cửa kể từ hôm 7/9.
Fanpage của một số báo như VnExpress, Giáo dục Việt Nam, Dân Trí và Zing News đóng cửa kể từ hôm 7/9.

Một tờ báo điện tử ở trong nước cho biết lý do vì sao ngưng hoạt động trang tương tác với bạn đọc trên mạng xã hội Facebook.

Fanpage của một số báo như VnExpress, Giáo dục Việt Nam, Dân Trí và Zing News đóng cửa kể từ hôm 7/9.

ICT News dẫn lời bà Nguyễn Thu Hương, Thư ký tòa soạn báo điện tử VnExpress, nói rằng cơ quan này quyết định tạm ngưng hoạt động của trang có hơn 2 triệu người theo dõi trên Facebook, sau 5 năm gây dựng.

Bà Hương cho biết rằng “cơ quan quản lý yêu cầu các cơ quan báo chí phải tăng cường kiểm duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung bình luận của người dùng trên fanpage Facebook”.

Bà được ICT News trích lời nói rằng việc “kiểm duyệt toàn bộ nội dung bình luận của người dùng là bất khả thi nên VnExpress đã quyết định tạm dừng hoạt động của fanpage VnExpress”.

Còn báo Giáo dục Việt Nam cho biết rằng “do nguồn lực về con người và vật chất hạn chế để có thể kiểm soát tất cả các bình luận trên trang fanpage nên quyết định tạm dừng hoạt động trang fanpage trên mạng xã hội từ sáng 7/9”.

Tờ báo từng có những đối đáp mạnh mẽ với tờ báo có tư tưởng dân tộc cực đoan của Trung Quốc, Hoàn Cầu Thời Báo nói rằng việc làm đó để “ngăn chặn những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, đồng thời cũng chấp hành những cảnh báo của các cơ quan chức năng trong việc vận hành các fanpage trên mạng xã hội”.

Trả lời VOA Việt Ngữ hôm 8/9, ông Nguyễn Thái Thiên, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông Việt Nam, bác bỏ nhận định cho rằng nhà nước đã lệnh cho các cơ quan báo chí phải đóng cửa các fanpage.

Ông Thiên rằng ông “không nhận được sự chỉ đạo của cấp trên để yêu cầu các báo cho đóng các fanpage lại cả”.

“Tôi nghĩ rằng việc đó là do các báo họ quyết định thôi, người ta quyết định thôi. Chứ còn không có sự chỉ đạo nào như thế cả”, quan chức phụ trách về truyền thông Việt Nam nói.

Theo ICT News, VOA

Facebook chặn ảnh biểu tượng chiến tranh VN vì nghi ảnh khiêu dâm
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:10 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG