Đường dẫn truy cập

Bão Sandy ập vào Bahamas, đang hướng tới miền đông nước Mỹ


Cây cổ thụ bị gẫy khi bão Sandy thổi vào Gibara, Cuba
Cây cổ thụ bị gẫy khi bão Sandy thổi vào Gibara, Cuba
Bão Sandy đang hoành hành tại Bahamas với những trận mưa lớn và những cơn gió dữ dội trong khi di chuyển ngang qua vùng Caribê, là nơi đã có 21 người thiệt mạng vì bão.

Trận bão lớn cấp 2, với sức gió 170 kilomet giờ, đã tàn phá Cuba trong ngày hôm qua, làm cho nhà cửa bị sụp đổ, mái nhà bị thổi tung và giết chết 11 người. Báo cáo cho hay có 9 người chết tại Haiti và một người chết tại Jamaica.

Theo dự kiến bão Sandy sẽ yếu dần sau khi thổi ngang Bahamas và có phần chắc sẽ nhập vào một trận bão mùa đông tại phía đông nước Mỹ trong tuần tới, đem lại những cơn gió mạnh và mưa lạnh tới vùng duyên hải.

Mô hình thời tiết bất thường này có phần chắc sẽ xảy ra vào gần ngày lễ Halloween khiến một số nhà dự báo thời tiết gọi đó là trận bão đáng sợ như trong truyện giả tưởng Frankenstein.
Tại Bahamas, trường học, văn phòng chính phủ, phi trường và nhiều cây cầu đều đóng cửa trong hôm nay. Nhà chức trách cảnh báo cư dân ở trong nhà cho tới khi trận bão qua đi.
Sandy là trận bão thứ 18 được đặt tên trong mùa bão Ðại tây dương bắt đầu ngày mùng 1 tháng 6 và chính thức chấm dứt ngày 30 tháng 11.

VOA Express

XS
SM
MD
LG