Đường dẫn truy cập

11 người thiệt mạng vì bão Rammasun ở Việt Nam


Bão Rammasun đổ bộ vào Việt Nam mang theo mưa to gió lớn.
Bão Rammasun đổ bộ vào Việt Nam mang theo mưa to gió lớn.

Bão Rammasun ập vào miền Bắc Việt Nam, khiến ít nhất 11 người chết và nhiều người khác còn bị mất tích tính đến ngày 21/7 sau khi đã cướp đi sinh mạng của 26 người tại Trung Quốc trên đường di chuyển qua miền Nam nước này.

AP dẫn nguồn tin từ truyền thông trong nước cho hay bão Rammasun đổ bộ vào Việt Nam cuối tuần qua, mang theo mưa to gió lớn, gây nên lũ lụt phá hủy nhà cửa mùa màng, và kéo theo đất chuồi làm ùn tắt giao thông.

Thông tấn xã Việt Nam đăng tải các hình ảnh đường sá và các ngôi chợ ở Lạng Sơn và nhiều nơi khác bị ngập chìm trong biển nước, cư dân di chuyển trên các chiếc phao bằng vỏ xe và chen chúc trong các căn lều tạm .

Hàng ngàn cư dân tại tỉnh giáp ranh với Trung Quốc này đã phải sơ tán vì lũ lụt đe dọa và phải mất nhiều ngày nữa mới có thể trở về nhà.

Trước khi quét qua Việt Nam, trận bão mạnh nhất hoành hành miền Nam Trung Quốc trong vòng 41 năm đã giết chết 26 người, phá hủy cầu đường, cắt nguồn cung cấp điện-nước, và cản trở các nỗ lực cứu hộ khi tấn công hàng chục thành phố duyên hải.

Bị thiệt hại nặng nề nhất là tỉnh đảo Hải Nam, tính tới nay địa phương này có 51 ngàn nhà cửa và trên 40 ngàn hecta hoa màu bị phá hủy.

Tại chặng dừng trước đó, bão Rammasun đã tàn phá miền Bắc Philippines, khiến ít nhất 94 người thiệt mạng.

Nguồn: AP, IANS

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 19/7/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG