Đường dẫn truy cập

Bão Patricia suy yếu dần khi thổi qua Mexico


Các cư dân đi qua một con đường ngập nước ở Zoatlan, tiểu bang Nayarit ở Mexico, hôm 24/10.
Các cư dân đi qua một con đường ngập nước ở Zoatlan, tiểu bang Nayarit ở Mexico, hôm 24/10.

Ngày thứ Bảy,Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ cho biết Bão Patricia từ một cơn bão mạnh nhất đã giảm cường độ trở thành một áp suất nhiệt đới khi thổi qua miền bắc Mexico.

Cơn bão thổi vào bờ với cường độ lớn nhất từ trước tới nay ở Tây Bán Cầu đã giảm xuống thành một cơn bão cấp 1 vào sáng ngày thứ Bảy, với sức gió khoảng 55 kilômét một giờ và gây nên mưa lớn, lũ lụt và bùn chuồi.

Không có báo cáo về con số tử vong, bị thương nặng hay thiệt hại lớn tại những vùng bão Patricia thổi vào đất liền với sức mạnh Cấp 5.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto nói: “Những báo cáo ban đầu xác nhận là thiệt hại ở mức thấp so với mức độ của một cơn bão mạnh như thế này.”

Tuy nhiên, ông cho rằng vẫn còn nhiều nguy hiểm và hối thúc dân chúng tiếp tục ở lại các địa điểm tạm trú. Những cơn mưa lớn có thể gây ra những vụ lụt lội và đất chuồi gây chết người.

Cơ quan dự báo thời tiết Mexico nói bão thổi vào bang Jalisco, giữa cảng hàng hóa lớn Manzanillo và thành phố nghỉ mát Puerto Vallarta vào khoảng 6 giờ chiều giờ địa phương ngày thứ Sáu với sức gió 270 kilômét một giờ.

Nhà cầm quyền đã đưa cư dân vùng bờ biển đến nơi an toàn, di tản các du khách và đóng cửa các cảng biển và cảng hàng không vì cơn bão gây nên biển động và mưa lớn.

Tổng thống Obama cho biết các chuyên viên về cứu trợ tai họa Hoa Kỳ đang được điều động và sẵn sàng giúp đỡ.

Ngày thứ Bảy, một trận mưa lớn đổ xuống bang Texas dọc biên giới Mexico làm đường xá bị ngập và một chuyến xe lửa chở hàng bị trật đường rầy.

Nhiều nơi trong bang Mexico gồm cả những thành phố lớn nhất được cảnh báo về nguy cơ lũ quét cho đến ngày Chủ Nhật.

Ít nhất 42 người chết trong tai nạn thảm khốc tại Pháp (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG