Đường dẫn truy cập

Báo Mỹ: Nga tấn công tin tặc các công ty năng lượng, hạt nhân Mỹ


Tuần trước, Bộ Năng lượng Mỹ nói họ đang giúp các công ty bảo vệ trước sự xâm nhập
Tuần trước, Bộ Năng lượng Mỹ nói họ đang giúp các công ty bảo vệ trước sự xâm nhập

Báo Washington Post đưa tin rằng những tin tặc (hacker) xâm nhập vào các mạng lưới kinh doanh của các công ty năng lượng và hạt nhân Mỹ trong những tuần gần đây là những kẻ làm việc cho chính phủ Nga.

Bài báo tối 8/7 cho hay các quan chức chính phủ Mỹ không nêu danh tính xác nhận rằng những hacker đó làm việc cho chính phủ Nga.

Các quan chức nói với Washington Post rằng không rõ về động cơ của phía Nga vì các công ty bị ảnh hưởng không bị gián đoạn hoạt động.

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ nói ông xem cuộc tấn công trên mạng là "nỗ lực do thám" để tìm ra các điểm thâm nhập vào các công ty. Ông nói: "Đó là tất cả những gì mà những kẻ xấu trên mạng làm".

Các cuộc tấn công vào các hệ thống quản lý và kinh doanh của các công ty đã được xác nhận vào tuần trước khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết họ đang giúp các công ty bảo vệ mình trước sự xâm nhập.

Hồi cuối tháng 6, Bộ Nội an Hoa Kỳ và FBI cảnh báo các công ty năng lượng rằng các hacker không rõ danh tính đang nhắm mục tiêu vào các lĩnh vực hạt nhân, năng lượng và các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Hai cơ quan này cho biết vào mọi thời điểm đều không có bất kỳ nguy cơ nào đối với an toàn công cộng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG