Đường dẫn truy cập

Bạo động trong vùng người Kurd ở Iraq


Các viên chức người Kurd ở Iraq cho biết 2 vụ tấn công liên tiếp bằng xe cài bom tiếp theo là vụ chạm súng trong vùng tự trị của người Kurd, khu vực vẫn thường yên tĩnh, ở Iraq, gây tử vong cho ít nhất 10 người.

Giới hữu trách nói vụ tấn công hôm Chủ nhật khởi đầu với việc một phần tử tấn công tự sát kích nổ chiếc xe cài bom, gần lối ra vào của Bộ Nội vụ ở thủ phủ Irbil, trong khu vực người Kurd ở Iraq. Chỉ mấy phút sau xảy ra nổ chiếc xe bom thứ nhì và vụ chạm súng diễn ra ngay tại hiện trường.

Các giới chức cho biết 6 nhân viên an ninh người Kurd bị thiệt mang. Tỉnh trưởng Nawzad Hadi nói với đài VOA rằng lực lượng an ninh đã hạ sát 4 kẻ tấn công.

Đài phát thanh Nawa của người Kurd ở Iraq loan tin nhóm al-Qaida ở Iraq tuyên bố đã thực hiện các vụ nổ bom.

Cũng theo bản tin này thì có 62 người bị thương, trong số đó có 42 nhân viên an ninh, số còn lại là thường dân.

Cảnh sát Iraq còn cho biết một vụ bạo động khác xảy ra trong tỉnh Musayeb, nằm về hướng đông thủ đô Baghdad, nơi một phần tử khủng bố tự sát đã kích nổ bom trong một đền thờ của người Hồi giáo Shia giết chết 25 người.

Các vụ tấn công giữa các phe phái vào cộng đồng đa số của người Hồi giáo Shia và cộng đồng thiểu số của người Hồi giáo Sunni đã leo thang trên khắp nước Iraq trong những tháng gần đây.

Vụ bạo động hôm Chủ nhật ở Irbil đánh dấu lần đầu tiên một vụ tấn công lớn xảy ra trong khu vực người Kurd ở Iraq, kể từ sau vụ tấn công bằng xe cài bom năm 2007 giết chết 14 người cũng gần khu vực của lực lượng an ninh như lần này.

Vùng người Kurd ở Iraq có chính phủ tự trị với lực lượng an ninh riêng, phần lớn khu vực tránh các vụ tấn công khủng bố và các vụ tấn công giữa phe phái lan tràn ở những nơi khác ở Iraq trong nhiều năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG