Đường dẫn truy cập

Bão đổ vào Nhật đúng ngày bầu cử


Bão tràn vào Nhật Bản đúng ngày bầu cử hôm 22/10.
Bão tràn vào Nhật Bản đúng ngày bầu cử hôm 22/10.

Một trận bão mạnh ập vào Nhật Bản đúng ngày bầu cử hôm 22/10, làm ít nhất hai người chết, nhiều người bị thương, buộc hàng chục nghìn người phải sơ tán và khiến hàng trăm chuyến bay bị hoãn.

Theo Reuters, cơn bão có tên gọi Lan là cơn bão cấp bốn và dù nó đã suy yếu khi tiến gần vào đất liền Nhật Bản, đây vẫn là cơn bão mạnh, gây mưa lớn.

Cơn bão dự kiến sẽ ập vào hòn đảo Honshu, có thể gần Tokyo, sớm 23/10, và khi ấy, nó suy yếu còn cấp 2.

Theo cơ quan khí tượng, thủy văn Nhật Bản, khắp vùng miền trung và miền đông nước này, gió bão có thể mạnh tới 180 km một giờ.

Reuters dẫn lời kênh NHK đưa tin rằng hơn 70 nghìn người tại nhiều nơi ở Nhật đã được khuyến cáo sơ tán và hơn 5 nghìn người đã bị buộc phải làm vậy.

Thủ tướng Shinzo Abe nói với các phóng viên rằng ông đã kêu gọi chính phủ tiến hành các biện pháp nhằm giảm thiểu các đe dọa tới mạng sống.

Hơn 300 chuyến bay đã bị hủy và các dịch vụ đường sắt đã bị gián đoạn khắp Nhật Bản.

Tập đoàn ô tô Toyota đã ngưng ca làm việc đầu tiên vào sáng thứ Hai và cho biết sẽ quyết định ca tiếp theo vào khoảng chiều 23/10.

Nhóm cầm quyền của ông Abe dự kiến sẽ giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử, theo kết quả thăm dò cử tri rời phòng phiếu.

Hiện chưa rõ cơn bão cũng như yêu cầu sơ tán ảnh hưởng ra sao tới cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG