Đường dẫn truy cập

Báo chí Bắc Hàn chỉ trích Mỹ ‘nước đôi’


Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un trong cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump hồi tháng Sáu.
Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un trong cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump hồi tháng Sáu.

Báo chí nhà nước Bắc Hàn hôm 26/8 cáo buộc Mỹ thương lượng kiểu “nước đôi” với Bình Nhưỡng, sau khi Washington bất ngờ hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Theo Reuters, tờ Rodong Sinmun của Bắc Hàn dẫn lại tin tức của báo chí Hàn Quốc nói rằng các đơn vị biệt kích của Mỹ đồn trú ở Nhật Bản tổ chức diễn tập trên không nhằm “xâm nhập vào Bình Nhưỡng”.

Tờ báo này nói rằng các hành động đó chứng tỏ rằng Hoa Kỳ đang “âm mưu khai mào cuộc chiến” chống lại Bắc Hàn.

“Chúng ta không thể không nghiêm túc ghi nhận thái độ đàm phán kiểu nước đôi của Hoa Kỳ trong khi nước này bận rộn tiến hành các cuộc thao dượt bí mật liên quan tới các đơn vị biệt kích giết người trong khi vẫn mỉm cười tổ chức đối thoại”, tờ báo viết.

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên tại Đại sứ quán Mỹ ở Seoul cho biết không có thông tin gì về cuộc diễn tập mà tờ Rodong Sinmun đưa tin.

Hãng tin này cho biết rằng không thể liên lạc ngay được với phát ngôn viên quân đội Mỹ ở Hàn Quốc để hỏi phản ứng.

Tờ báo của Bắc Hàn còn kêu gọi Washington từ bỏ “canh bạc quân sự vô nghĩa” và triển khai thỏa thuận đạt được ở Singapore hồi tháng Sáu giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh tụ Kim Jong Un.

Kể từ hội nghị thượng đỉnh đó, theo Reuters, hai bên đã chật vật thu hẹp các khác biệt về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG