Đường dẫn truy cập

Ngân hàng America bị cáo buộc gian lận


Trưởng ngành Tư pháp bang New York Andrew Cuomo truy tố Ngân hàng America, cựu Giám đốc Điều hành Kenneth Lewis và cựu Giám đốc Tài chánh Joseph Price của ngân hàng này về tội gian lận liên hệ đến vụ Ngân hàng America tiếp thu tổ hợp Merrill Lynch vào năm 2008 giữa lúc cuộc khủng hoảng tài chánh lên đến cao điểm.

Ông Cuomo cáo buộc là hai ông Lewis và Price đã không cho các cổ đông của ngân hàng America biết về việc Merrill Lynch thua lỗ hàng tỉ đô la trước khi các cổ đông bỏ phiếu tán thành việc mua lại Merrill Lynch.

Cáo trạng cũng cáo buộc Ngân hàng America là không thông báo cho các cổ đông về món tiền thưởng hàng triệu đô la dành cho các nhân viên của Merrill Lynch.

Cáo trạng cũng nói là Ngân hàng America đã đánh lạc hướng các viên chức chính phủ khi ngân hàng này tìm cách vay hàng tỉ đô la tiền cứu nguy của chính phủ trong lúc tiếp thu Merrill Lynch.

Các giới chức Ngân hàng America phủ nhận là họ không làm điều gì sai trái nhưng đồng ý trả 150 triệu đô la để giải quyết một cáo buộc khác của các thanh tra liên bang về cùng một vấn đề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG