Đường dẫn truy cập

Xung đột sắc tộc tại Bangladesh


Xung đột sắc tộc tại Bangladesh
Xung đột sắc tộc tại Bangladesh

Quân đội Bangladesh bắt giữ 70 người có liên hệ đến những vụ bạo động về sắc tộc mới đây tại vùng đồi phía đông nam nước này.

Vụ xung đột liên hệ đến những người định cư Hồi giáo Bengal và những bộ tộc theo Phật Giáo làm ít nhất 1 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương tại thị trấn Khagrachhari hôm thứ Ba.

Bạo động bùng phát khi những nhà tranh đấu bộ tộc thuộc Mặt trận Dân chủ Thống nhất Dân tộc chặn các con đường để phản đối việc giết hại hai người bộ tộc trong các vụ đụng độ với những người định cư Bengal hôm thứ Bảy vừa qua.

Các lực lượng an ninh đã tiến hành việc bắt giữ trong đêm sau khi tình trạng giới nghiêm 10 tiếng đồng hồ được áp dụng cho khu vực này.

Trước đó những vụ xung đột tại thị trấn lân cận của Baghaichhari cũng đưa đến hậu quả 100 căn nhà bị đốt cháy và khiến cho chính phủ phải lập tức điều động binh sĩ đến vùng này.

Vào năm 1980 chính phủ Bangladesh cho định cư những người Bengal không có ruộng đất tại vùng Chittagong Hill để giải tỏa bớt áp lực dân số cho vùng đồng bằng cũng như chấm dứt cuộc nổi dậy của các bộ tộc.

Nhóm bộ tộc chính trong vùng này đã nổi dậy chống chính phủ đòi tự trị trong 2 thập niên, trước khi ký một hòa ước vào năm 1997. Tuy nhiên mối quan hệ giữa các nhóm bộ tộc và những người định cư vẫn còn căng thẳng vì những tranh chấp về đất đai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG