Đường dẫn truy cập

Các nhà môi trường chỉ trích quyết định về phá tàu cũ của Bangladesh


Công nghiệp phá tàu cũ của Bangladesh bị tác hại nặng bởi luật lệ về môi trường chặt chẽ hơn
Công nghiệp phá tàu cũ của Bangladesh bị tác hại nặng bởi luật lệ về môi trường chặt chẽ hơn

Các nhà hoạt động môi trường chỉ trích quyết định của Bangladesh nới lỏng những hạn chế đối với vấn đề phá tàu, mà họ nói sẽ khiến hàng chục ngàn người phải chịu hệ quả của chất thải độc hại.

Chính phủ Bangladesh đã tu chính một đạo luật hôm Chủ Nhật, nới lỏng những hạn chế đối với ngành công nghiệp phá tàu lớn nhất thế giới đặt tại nước này. Luật mới không đòi hỏi phải có tài liệu do giới thẩm quyền về môi trường của nước bán tàu chứng nhận rằng tàu không còn chứa các chất độc hại.

Ngành công nghiệp phá tàu của Bangladesh đã bị tác hại nặng vì những quy định chặt chẽ hơn về môi trường được áp dụng từ tháng Giêng.

Giá sắt trên thị trường quốc nội cũng tăng khoảng 20%, trong khi ngành công nghiệp xây dựng tùy thuộc nặng nề vào thép tái chế biến từ những chiếc tàu phế thải.

Hôm Thứ Hai, các giới chức thuộc ngành công nghiệp phá tàu đã ca ngợi quyết định nới lỏng những hạn chế là có lợi cho nền kinh tế của đất nước.

Nhưng giới hoạt động bảo vệ môi trường thì chỉ trích việc chính phủ Bangladesh nới lỏng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ ấy. Họ khuyến cáo rằng hàng ngàn công nhân sẽ gặp nguy cơ bị ảnh hưởng bởi những độc chất nguy hiểm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG