Đường dẫn truy cập

Bangladesh: 27 người chết sau khi 1 lãnh đạo Hồi Giáo bị án tử hình


Phản ứng của giới trẻ Bangladesh khi tòa tuyên án tử hình ông Delwar Hossain Sayedee, 28/2/13. Ông bị xét là có tội, bao gồm mưu sát và hãm hiếp tập tập thể
Phản ứng của giới trẻ Bangladesh khi tòa tuyên án tử hình ông Delwar Hossain Sayedee, 28/2/13. Ông bị xét là có tội, bao gồm mưu sát và hãm hiếp tập tập thể
Ít nhất đã có 27 người thiệt mạng tại Bangladesh trong một đợt sóng bạo động gây ra bởi quyết định của một tòa án đặc biệt kết án tử hình một nhà lãnh đạo Hồi Giáo đối lập.

Nhiều người trong số các nạn nhân bị bắn hôm thứ Năm trong các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người ủng hộ ông Delwar Hossain Sayedee.

Ông này bị xét là có tội, bao gồm mưu sát và hãm hiếp tập tập thể trong cuộc chiến tranh năm 1971 chống lại Pakistan để giành độc lập cho Bangladesh.

Vụ bạo động hôm thứ Năm xảy ra trong lúc có cuộc đình công toàn quốc do đảng Jamaat-e-Islami của ông Sayedee kêu gọi, để phản đối vụ xét xử ông và đòi trả tự do cho ông.

Zahurul Alam, một phóng viên của đài VOA tại Dhaka nói rằng trong số những người chết có hai cảnh sát viên, và hơn 200 người bị thương.

Phóng viên cho biết Jamaat-e-Islami đã kêu gọi một cuộc đình công trên toàn quốc nữa bắt đầu vào sáng Chủ Nhật.

Luật sư của ông Sayedee gọi phán quyết vừa kể là bất công và tỏ quyết tâm kháng cáo.

Ông Sayedee là thành viên thứ ba của đảng Jamaat bị kết án về tội phạm chiến tranh kể từ khi tòa án này được thiết lập năm 2010.

Vụ đụng dộ mới nhất đưa tổng số các án tử hình lên ít nhất 38 kể từ khi phán quyết thứ nhất được đưa ra trong tháng Giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG