Đường dẫn truy cập

Ban giám đốc cơ quan chống doping Nga từ chức


Ông Nikita Kamaev, Giám đốc quản lý cơ quan chống doping Nga (RUSADA), trao đổi với các phóng viên tại trụ sở cơ quan ở Moscow, ngày 10 Tháng 11 năm 2015.
Ông Nikita Kamaev, Giám đốc quản lý cơ quan chống doping Nga (RUSADA), trao đổi với các phóng viên tại trụ sở cơ quan ở Moscow, ngày 10 Tháng 11 năm 2015.

Toàn bộ ban lãnh đạo của cơ quan chống doping của Nga, RUSADA, đã từ chức sau những cáo buộc sử dụng chất kích thích cải thiện thành tích thi đấu được nhà nước bảo trợ trong môn điền kinh của Nga.

Bốn nhà lãnh đạo hàng đầu của RUSADA, bao gồm cả quyền giám đốc Nikita Kamayev, đã từ chức hôm thứ Năm một giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ hợp tác với các quan chức quốc tế trừ khử "chất độc" doping.

Một báo cáo của Cơ quan Chống Doping Thế giới cáo buộc các quan chức Nga đã bao che cho những vận động viên điền kinh của Nga sử dụng chất cấm. Tổng giám đốc RUSADA, Ramil Khabriev, đã từ chức hồi đầu tháng này.

Liên đoàn điền kinh của Nga đã bị đình chỉ tư cách thành viên trong Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) sau những tiết lộ này.

Hình phạt là cấm tất cả những vận động viên điền kinh của Nga tham gia Thế vận hội Mùa hè năm 2016 tại Rio de Janeiro.

Ông Putin nói rằng ông phản đối việc đình chỉ những vận động viên không bị cáo buộc gian lận và những người xét nghiệm không dương tính với chất kích thích cải thiện thành tích.

IAAF đầu tháng này nói rằng liên đoàn điền kinh của Nga chỉ có thể được phục hồi tư cách thành viên nếu họ "dọn sạch nhà" bằng cách cho thấy rằng không có ai trong số những giám đốc, viên chức, nhân viên "có bất kỳ sự dính líu nào trong quá khứ với doping," cùng những điều khoản phục hồi nghiêm ngặt khác.

Tin tức ở Nga cho biết Anna Antseliovich đã được bổ nhiệm làm tổng giám đốc lâm thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG