Đường dẫn truy cập

Hơn 300 người bị bắt trong vụ đàn áp phe đối lập tại Bahrain


Lãnh đạo Đảng đối lập Wefaq của Hồi giáo Shia Sheikh Salman Ali
Lãnh đạo Đảng đối lập Wefaq của Hồi giáo Shia Sheikh Salman Ali

Đảng đối lập của Hồi giáo Shia lớn nhất tại Bahrain nói rằng nhà cầm quyền thuộc nhóm thiểu số Sunni của quốc gia vùng Vịnh này đang gia tăng các vụ bắt giữ những người hoạt động đối lập, với hơn 300 người bị bắt trong vụ đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ.

Hôm Thứ Năm, Đảng Wefaq nói rằng, nhà chức trách Bahrain đã bắt giữ 304 người, trong đó có 11 phụ nữ, kể từ khi vụ đàn áp bắt đầu hôm 16 tháng Ba, khi lực lượng an ninh đẩy những người biểu tình ra khỏi Quảng trường Pearl của thành phố Manama. Đảng này cho biết có 24 người hoạt động vẫn còn mất tích.

Một trong những người hoạt động nổi tiếng nhất bị bắt giữ là blogger Mahmoud al-Youssef, một người lớn tiếng chỉ trích hành động của chính phủ Bahrain hạn chế quyền tự do ngôn luận. Những người trong gia đình và các chuyên gia nhân quyền cho biết, nhà chức trách Bahrain đã bắt giam ông al Youssef hôm Thứ Tư.

Wefaq cũng tố cáo một đội tuần tra của cảnh sát đã nổ súng vào một nhóm thiếu niên khiến một bé trai 15 tuổi thiệt mạng tại làng Sar của người Hồi giáo Shia hôm Thứ Tư.

Không có nguồn tin độc lập nào xác nhận về vụ nổ súng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG