Đường dẫn truy cập

Trang phục cầu lông cho phái nữ bị lên án


Liên đoàn Cầu lông Thế giới nói trang phục mới sẽ làm tay vợt nữ mang nhiều nữ tính hơn
Liên đoàn Cầu lông Thế giới nói trang phục mới sẽ làm tay vợt nữ mang nhiều nữ tính hơn

Kế hoạch của tổ chức cầu lông quốc tế, buộc các tay vợt nhà nghề phái nữ phải mặc váy hoặc áo đầm dài, đã bị chỉ trích là phân biệt giới tính.

Đại diện các tay vợt định sẽ phản đối chuyện này trong cuộc họp của các quốc gia có chơi cầu lông, diễn ra tại thành phố Thanh Đảo của Trung Quốc vào thứ Bảy.

Kế hoạch của Liên Đoàn Cầu lông Thế giới là nếu vì lý do văn hóa hay tôn giáo, các tay vợt nữ phải mặc quần ngắn hay quần dài thì bên ngoài phải có váy ngắn hoặc váy dài.

Liên đoàn này nói trang phục này sẽ làm tay vợt nữ mang nhiều nữ tính hơn và thu hút nhiều phụ nữ khác tham gia bộ môn này hơn.

Nhưng nhiều người chê bai lối ăn mặc đó, trong số này có ông Hugh Robertson, Bộ trưởng Thể thao của Anh. Ông này gọi luật này lạc hậu và chẳng làm tăng thêm được vấn đề giới tính trong các trận thi đấu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG