Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tăng sản xuất nhưng lương thực vẫn thiếu


Sản xuất lương thực của Bắc Triều Tiên gia tăng nhưng vẫn không đủ để giảm những quan ngại về nạn suy dinh dưỡng cùng khắp trong dân chúng nước này
Sản xuất lương thực của Bắc Triều Tiên gia tăng nhưng vẫn không đủ để giảm những quan ngại về nạn suy dinh dưỡng cùng khắp trong dân chúng nước này
Mức sản xuất lương thực của Bắc Triều Tiên đang trên đà gia tăng nhưng vẫn không đủ để giảm những quan ngại về nạn suy dinh dưỡng cùng khắp trong dân chúng nước này.

Kết luận này được công bố hôm thứ Hai trong một đánh giá chung của tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc và Chương trình Lương thực Thế giới.

Phúc trình cho biết sản lượng các vụ mùa cây lương thực chủ yếu dự kiến sẽ tăng 10% so với năm ngoái, đạt 5,8 triệu tấn. Tuy nhiên các tác giả của phúc trình nói rằng hiện gần 3 triệu người Bắc Triều Tiên vẫn còn gặp nguy cơ thiếu hụt lương thực.

Liên Hiệp Quốc ước lượng rằng dù sản lượng gia tăng, Bắc Triều Tiên vẫn cần nhập 507.000 tấn lương thực. Hiện nay dự kiến Bình Nhưỡng sẽ nhập khoảng 300.000 tấn.

Kinh tế gia Kisan Gunjal của tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc đã đến Bắc Triều Tiên để nghiên cứu, hôm thứ Hai ông cảnh báo là nhiều người Bắc Triều Tiên không có đủ chất đạm, chất béo và thức ăn của họ không đa dạng. Ông nói cần làm nhiều hơn nữa để bảo đảm Bắc Triều Tiên không chỉ trông cậy vào vài mùa vụ mỗi năm.

Phúc trình này nên lên những quan ngại về giới trẻ Bắc Triều Tiên. Tài liệu này nói trong khi nạn suy dinh dưỡng cấp tính đã giảm bớt, nhiều trẻ em vẫn dễ bị tác động vì những biến động trong nguồn cung cấp lương thực.

Phúc trình cũng nói cần phải làm nhiều hơn nữa để cải thiện chất lượng dinh dưỡng cho những người sắp làm mẹ, và những bà mẹ đang cho con bú.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG