Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên: Đường dây điện thoại nóng không còn cần thiết


Quân đội Nam Triều Tiên tuần tra gần hàng rào gai sắt gần ngôi làng biên giới Panmunjom, Paju, Nam Triều Tiên, 27/3/2013.
Quân đội Nam Triều Tiên tuần tra gần hàng rào gai sắt gần ngôi làng biên giới Panmunjom, Paju, Nam Triều Tiên, 27/3/2013.
Bắc Triều Tiên đã cắt đường dây điện thoại quân sự cuối cùng của họ với Nam Triều Tiên, cho rằng những đường dây liên lạc như vậy không còn cần nữa bởi vì “chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào.”

Đường dây điện thoại quân sự nóng

Đường dây điện thoại quân sự nóng
- Được sử dụng cho việc điều hành sự di chuyển của những người tới khu công nghiệp Kaesong.
- Kaesong hoạt động tại miền Bắc bằng tiền từ miền Nam.
- Bắc Triều Tiên cắt đường dây này năm 2009, khiến các công nhân Nam Triều Tiên bị kẹt một thời gian ngắn tại Kaesong.

Đường dây điện thoại nóng của Hội Chữ Thập Đỏ
- Được thiết lập năm 1971.
- Bắc và Nam Triều Tiên sẽ tiếp xúc hai lần một ngày.
- Bắc Triều Tiên đã cắt đường dây này nhiều lần, mới đây nhất là tháng Ba năm 2013.
Hành động của Bình Nhưỡng được loan báo hôm thứ Tư trên đài truyền hình nhà nước, xảy ra một ngày sau khi Bộ Chỉ huy Quân sự của họ đặt tất cả các đơn vị phi đạn và đại pháo trong tình trạng “cảnh giác cao độ,” trong trường hợp mà họ gọi là để chuẩn bị cho những cuộc tấn công Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên án hành động mới nhất của Bắc Triều Tiên, gọi đó là “thêm một bước khiêu khích và thiếu xây dựng ” của chế độ Bắc Triều Tiên.

Những lời đe dọa mới nhất sẽ có “hành động quân sự quan trọng” trùng hợp với cuộc thao diễn quân sự chung thường niên giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên, trong đó có các chuyến bay của B-52 ngang qua Nam Triều Tiên.

Những đe dọa này cũng được đưa ra chỉ vài tuần lễ sau khi Liên Hiệp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Bắc Triều Tiên vì đã thực hiện cuộc thí nghiệm hạt nhân thứ ba, bất chấp những nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG