Đường dẫn truy cập

Bác sĩ bị tuyên án 19 năm tù vì vứt xác bệnh nhân xuống sông


Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tại tòa.

Một tòa án trong nước hôm 5/12 đã kết án ông Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù giam vì đã vứt xác bệnh nhân xuống sông sau khi làm nạn nhân tử vong trong một ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Hồi tháng Mười năm ngoái, chị Lê Thị Thanh Huyền tử vong trong khi được bác sĩ Tường hút mỡ và nâng ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ông Tường bị cáo buộc đã vứt xác chị Huyền, 37 tuổi, xuống sông Hồng ở Hà Nội với sự trợ giúp của bảo vệ Đào Quang Khánh.

Gia đình đã tìm thấy thi thể không nguyên vẹn của nạn nhân xấu số sau nhiều tháng tìm kiếm.

Tòa án Nhân dân Hà Nội cho rằng việc làm của ông Tường “gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với xã hội và gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thầy thuốc và uy tín của ngành y tế”.

Ông Tường bị tuyên án tổng cộng 19 năm tù giam, trong đó 14 năm về tội “vi phạm quy định về khám chữa bệnh”, và 5 năm tội “xâm phạm thi thể”.

Ngoài ra, bác sĩ này cũng phải bồi thường hơn 585 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và phải cấp dưỡng nuôi con nạn nhân 1 triệu đồng/tháng một cháu cho đến khi đủ 18 tuổi.

Ông Tường cũng bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Trong khi đó, bị cáo Khánh bị tuyên án 33 tháng tù giam, trong đó 24 tháng vì tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và 9 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Tại tòa, cả hai bị cáo Tường và Khánh đã nói lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân.

Dù không có con số thống kê chính thức, báo chí trong nước đưa tin rằng, với điều kiện sống tăng lên, ngày càng nhiều phụ nữ tới các thẩm mỹ viện để làm đẹp.

[Theo AFP, VnExpress, Tuổi Trẻ]

VOA Express

XS
SM
MD
LG