Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Anh cảnh báo một số máy thở của Trung Quốc có thể gây tử vong


Beijing Aeonmed ventilators. Photo: Beijing Aeonmed via Bloomberg.
Beijing Aeonmed ventilators. Photo: Beijing Aeonmed via Bloomberg.

Các bác sĩ cấp cao của Anh cảnh báo rằng 250 máy thở mà Anh mua từ Trung Quốc có nguy cơ gây ra “tác hại đáng kể cho bệnh nhân, kể cả tử vong”, nếu chúng được sử dụng trong bệnh viện, đài NBC News dẫn một bức thư của các bác sĩ cho biết hôm 30/4.

Các bác sĩ cho biết đường cấp oxy của các máy thở này có vấn đề, không thể lau rửa đúng cách, có thiết kế lạ, hướng dẫn sử dụng khó hiểu và được chế tạo để sử dụng trong xe cứu thương, chứ không phải dùng trong bệnh viện, cũng theo bản tin độc quyền của NBC News.

Vào ngày 13/4, nhóm các bác sĩ và nhà quản lý y tế cao cấp đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về 250 máy thở mà họ đã nhận được, đó là máy thở hiệu Shangrila 510 của Công ty TNHH Bắc Kinh Aeonmed, một trong những nhà sản xuất máy thở lớn của Trung Quốc.

Tin độc quyền của NBC News trích bức thư cho biết: “Chúng tôi tin rằng nếu được sử dụng, chúng có thể gây tổn hại đáng kể cho bệnh nhân, bao gồm cả tử vong”.

“Chúng tôi mong muốn những chiếc máy này bị thu hồi và thay thế chúng bằng các thiết bị có khả năng cung cấp thông khí cho bệnh nhân của chúng tôi trong việc điều trị hồi sức cấp cứu”.

Các bác sĩ nói thêm rằng khả năng cấp oxy của những chiếc máy thở này “không ổn định và không đáng tin cậy”.

Tân Hoa Xã vào đầu tháng 4, dẫn lời ông Xu Kemin, một quan chức của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) cho biết Trung Quốc có 21 nhà sản xuất máy thở xâm lấn và 8 trong số này đã đạt được chứng chỉ dấu CE theo yêu cầu bắt buộc của Liên minh châu Âu.

Ông Xu cho biết Bộ MIIT sẽ thực hiện nhiều biện pháp hơn để nâng cao năng lực sản xuất và đã thúc giục các công ty thắt chặt giám sát về chất lượng và tăng cường an toàn sản xuất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG