Đường dẫn truy cập

3 thuyền viên Việt tử vong vì khí độc trên tàu hàng Malaysia


Các nhân viên Cơ quan Thực thi luật hàng hải Malaysia (MMEA) đang cấp cứu cho nạn nhân bị thương.
Các nhân viên Cơ quan Thực thi luật hàng hải Malaysia (MMEA) đang cấp cứu cho nạn nhân bị thương.

Ba thuyền viên người Việt đã thiệt mạng do hít phải khí độc khi đang làm việc trên tàu chở hàng Hi Ram của Malaysia, khi tàu này ở cách thành phố Kota Tinggi về phía đông nam 4,1 hải lý, hôm 12/7.

Cơ quan Thực thi luật hàng hải Malaysia (MMEA) đã có hành động kịp thời giúp hai thuyền viên còn lại an toàn.

MMEA đã nhận được cuộc gọi nhờ trợ giúp vào khoảng 9 giờ 20 phút tối (giờ địa phương) và một tàu tuần tra đã đến nơi lúc 10 giờ 30 tối.

Một nhóm tìm kiếm của MMEA đã tìm thấy thi thể của ba người đàn ông được phủ chăn trên boong tàu cùng hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các nạn nhân sau đó đều được đưa đến bệnh viện Kota Tinggi của Malaysia.

Một quan chức hàng hải của thành phố Tanjung Sedili cho biết: “Khi phỏng vấn các thủy thủ đoàn, chúng tôi được biết ba người chết đã từng làm việc trong một phòng cách ly trên tàu, sau đó họ đột ngột đổ bệnh và qua đời.”

Các thuyền viên tử nạn được xác định là Pham Van Quy (39 tuổi), Nguyen Dinh Hung (32 tuổi) và Nguyen Duy Thai (50 tuổi).

Thuyền trưởng của con tàu là ông Nguyễn Văn Quang (45 tuổi), và thuyền viên Luc Duc (32 tuổi) được báo cáo đang trong tình trạng ổn định tại Bệnh viện Kota Tinggi.

Tin cho biết, tàu chở hàng này đang trên đường từ Bintulu Sarawak, Malaysia đến Ấn Độ và dừng lại ở cầu tàu Pengerang để tiếp thêm nhiên liệu.

Trang web của báo Thanh Niên của VN cho biết: “Bí thư thứ 2 phụ trách truyền thông của Đại sứ quán VN tại Malaysia Trần Quang Huy cho hay thông qua báo chí sở tại, sứ quán biết được vụ việc và đã chủ động liên hệ với MMEA, nắm được một số thông tin ban đầu. Tuy nhiên, ông Huy từ chối cho biết về nhân thân, quê quán của các nạn nhân, tình trạng của hai người bị thương... và đề nghị phóng viên liên lạc với Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao Việt Nam, vì 'chúng tôi đã báo cáo với vụ từ chiều.'"

Nguồn: Bernama, The Sun Daily, Thanh Niên

VOA Express

XS
SM
MD
LG