Đường dẫn truy cập

31 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Sudan


Các giới chức hàng không Sudan nói một bộ trưởng nội các và ít nhất 30 người khác đã bị giết chết trên đường đến dự một lễ hội Hồi giáo, sau khi chiếc phi cơ của họ lâm nạn, rơi xuống bang Nam Kordofan.

Nhà chức trách nói rằng chiếc phi cơ Antonov do Nga chế tạo rớt xuống một khu vực núi non gần thị trấn Tolodi, nơi một lễ hội đang được tổ chức để mừng việc chấm dứt tháng Chay Ramadan.

SUNA, Hãng thông tấn chính thức của Sudan, tường trình rằng vị bộ trưởng đã thiệt mạng là ông Ghazi al-Sadeq, Bộ trưởng đặc trách các nguồn lực của Sudan.

Hãng tin của nhà nước Sudan cho biết là chiếc phi cơ lúc đó đang chở một phái đoàn chính phủ đến dự lễ hội.

Các tin tức sơ khởi cho thấy hình như chiếc phi cơ lâm nạn trong thời tiết xấu. Tuy nhiên, hiện chưa có phát biểu nào giải thích lý do gây ra tai nạn.

Nam Kordofan nằm dọc theo biên giới với Nam Sudan. Đây là một khu vực nhiều biến động và gây tranh cãi, nơi các lực lượng Sudan chiến đấu với các phần tử nổi dậy, mà theo truyền thống vẫn ủng hộ đường lối của Nam Sudan.

Một người phát ngôn của Phong trào giải phóng nhân dân miền bắc, gọi tắt là SPLM-N, nói nhóm của ông không dính líu gì tới tai nạn rớt máy bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG