Đường dẫn truy cập

35 người chết trong vụ đánh bom tự sát ở Iraq


Người dân tụ tập tại hiện trường vụ đánh bom tại quận al-Shaab, Baghdad, Iraq, ngày 15 thang 10 năm 2016.
Người dân tụ tập tại hiện trường vụ đánh bom tại quận al-Shaab, Baghdad, Iraq, ngày 15 thang 10 năm 2016.

Các giới chức Iraq cho hay một vụ đánh bom tự sát ở Baghdad đã giết chết hơn 35 người và làm bị thương 50 người khác. Một số nguồn tin khác báo cáo các con số tử vong còn cao hơn thế nhiều.

Nhà chức trách cho biết vụ tấn công xảy ra hôm thứ Bảy 15/10, tại khu vực al-Shaab ở miền Bắc Baghdad.

Đám đông tụ tập để đánh dấu các nghi thức lễ Ashura hàng năm của các tín đồ Hồi giáo Shia, tưởng niệm cái chết của ông Hussein, cháu của nhà tiên tri Muhammad trong một trận chiến gần thị trấn Karbala.

Người phát ngôn của quân đội Iraq, Đại tá Saad Maan nói với truyền thông địa phương rằng kẻ đánh bom tự sát đã xâm nhập một ngôi chợ ngoài trời nơi mà một căn lều đã được dựng lên để cử hành lễ Ashura. Hung thủ kích hoạt dây thắt lưng gài chất nổ ngay giữa đám đông tại ngôi chợ chật kín những thành viên bộ tộc Bahabal, đến dự lễ Ashura.

Truyền thông Iraq tường thuật rằng Nhà Nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Đài truyền hình al-Alam của Iran tường thuật rằng kẻ đánh bom là Abou Fahd al-Iraqi.

Vụ đánh bom xảy ra giữa lúc các lực lượng an ninh Iraq tiếp tục hoạch định một chiến dịch quân sự quy mô để tái chiếm thành phố Mosul ở Bắc Iraq khỏi tay của nhóm chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG