Đường dẫn truy cập

Bà Merkel: Vụ đâm xe tải là hành động khủng bố


Thủ tướng Đức Angela Merkel gửi lời chia buồn đến các nạn nhân tại nhà thờ Memorial ở Berlin, Đức, 20/12/2016.
Thủ tướng Đức Angela Merkel gửi lời chia buồn đến các nạn nhân tại nhà thờ Memorial ở Berlin, Đức, 20/12/2016.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết nhà chức trách hiện đang coi vụ tấn công bằng xe tải ở một khu chợ ngoài trời đông người ở Berlin là một hành động khủng bố. Vụ tấn công đã giết chết ít nhất 12 người và làm gần 50 người khác bị thương.

Chiếc xe tải lao vào chợ vào chiều tối thứ Hai 19/12, vào lúc người Đức đang đón mừng mùa Giáng sinh với các lễ hội truyền thống ngoài trời. Ngôi chợ này ở bên ngoài Nhà thờ Kaiser Wilhelm Memorial, một thắng cảnh nổi tiếng. Kẻ bị nghi là tài xế đã bỏ trốn và bị bắt cách hiện trường khoảng hai cây số.

Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere cho biết nghi phạm là người từ Pakistan và trước đây đã xin tị nạn, nhưng nghi can phủ nhận có bất kỳ sự dính líu nào đến vụ tấn công.

Bà Merkel nói "sẽ đặc biệt khó chấp nhận" nếu như kẻ chịu trách nhiệm lại chính là người từng xin được bảo vệ và xin tị nạn.

Tòa Bạch Ốc đã gửi lời chia buồn trong một tuyên bố lên án "vụ việc mà theo các dấu hiệu bên ngoài, có thể là một cuộc tấn công khủng bố".

Các nhân chứng cho biết khi chiếc xe tải lao vào thì khu chợ Giáng sinh lúc đó đông nghịt du khách và người địa phương. Người ta cho rằng tốc độ của chiếc xe vượt quá 60 km/h.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG