Đường dẫn truy cập

Ba Lan và Hy Lạp huề trong Giải Vô Địch Bóng Đá Châu Âu 2012


Cầu thủ Vassilis Torosidis của Hy Lạp, trái, và cầu thủ Ba Lan Maciej Rybus trong trận đấu mở màn Giải Vô Địch Bóng Đá Châu Âu 2012 ở Ba Lan, 6/8/2012
Cầu thủ Vassilis Torosidis của Hy Lạp, trái, và cầu thủ Ba Lan Maciej Rybus trong trận đấu mở màn Giải Vô Địch Bóng Đá Châu Âu 2012 ở Ba Lan, 6/8/2012
Ba Lan và Hy Lạp đã hòa với tỷ lệ 1-1 trong trận đấu mở màn Giải Vô Địch Bóng Đá Châu Âu 2012.

Hai đội đã hòa nhau hôm thứ Sáu Tại Vận Động Trường Quốc Gia 100.000 chỗ ngồi ở Vác-xa-va, Ba Lan.

Ba Lan đã dẫn trước 1-0 bằng cú đánh đầu do cầu thủ Robert Lewandowski thực hiện ở phút thứ 17. Nhưng cầu thủ Dimitris Salpingidis của Hy Lạp đã ghi điểm ở phút thứ 51 gỡ hòa trận đấu.

Nga và Cộng hòa Czech giao đấu trong một trận khác hôm thứ Sáu.

Ba Lan và Ukraina cùng đứng ra tổ chức Giải Vô Địch Bóng Đá 16 quốc gia Châu Âu, sẽ được quyết định vào ngày mùng 1 tháng Bảy tại Kyiv và đang diễn ra trong bầu không khí nhiều tranh cãi.

Các nhà lãnh đạo chính trị có tiếng tại một số nước trong Liên Hiệp Châu Âu đã đe dọa tẩy chay Giải Vô Địch Bóng Đá Châu Âu vì cách đối xử của Ukraina với Cựu Thủ tướng và cũng là nhà lãnh đạo đối lập của nước này, bà Yulia Tymoshenko.

Bà Tymoshenko đang phải thọ án tù 7 năm sau khi bị xét có tội lạm dụng chức vụ trong một hiệp định về khí đốt với Nga năm 2009. Giờ đây bà bị đưa ra xét xử về những tội danh trốn thuế, việc đó có thể kéo dài thời gian tù tội của bà tới 12 năm.

Bà phủ nhận những cáo trạng này, và các nước Phương Tây cho rằng những cáo trạng đó do động cơ chính trị thúc đẩy.
XS
SM
MD
LG