Đường dẫn truy cập

Ba lính cứu hỏa thiệt mạng khi chữa cháy quán karaoke ở Hà Nội


Hiện trường vụ cháy ở quán karaoke ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, hôm 1/8 năm 2022
Hiện trường vụ cháy ở quán karaoke ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, hôm 1/8 năm 2022

Ba lính cứu hỏa đã hy sinh sau khi xông vào hiện trường vụ cháy một quán karaoke ở thủ đô Hà Nội vào trưa ngày 1/8, báo Công an nhân dân đưa tin, trong một trong những vụ chữa cháy thiệt hại nhân mạng lính cứu hỏa nhiều nhất ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

Vụ việc xảy ra ở quán Karaoke ISIS cao sáu tầng nằm trên bờ sông Quan Hoa, phường Quan Hoa quận Cầu Giấy. Ngoài ba lính cứu hỏa, không có người dân nào tử vong trong vụ hỏa hoạn do quán karaoke này đang đóng cửa để sửa chữa, cũng theo tờ báo này.

Nguyên nhân tử vong của ba chiến sỹ này, theo Công an nhân dân, là do thiếu dưỡng khí. Sau khi họ đã vào tầng 3, cầu thang bị sập nên họ không còn đường thoát.

Danh tính ba lính cứu hỏa hy sinh được xác định là Trung tá Đặng Anh Quân, đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Trung úy Đỗ ức Việt và lính nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc, trang mạng Zing cho hay.

Sau khi nhận được tin báo, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân Hà Nội Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Phòng cháy-Chữa cháy Nguyễn Tuấn Anh và Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Hải Trung đều đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc.

Bước đầu, công an xác định nguyên nhân vụ cháy là ‘do lửa hàn xì’ từ hoạt động sửa chữa đang diễn ra trong quán.

Trang mạng Zing dẫn lời nhân chứng cho biết ‘lửa bốc lên ở khoảng tầng 4-5 của căn nhà, khói đen bốc cao hàng chục mét’ và ‘hàng chục cảnh sát và xe cứu thương được triển khai’ để chữa lửa.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG