Đường dẫn truy cập

Bà Clinton hội đàm với ngoại trưởng Ấn Độ


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng quan hệ của Hoa Kỳ với Ấn Độ chưa bao giờ vững mạnh hơn, trong lúc bà chuẩn bị tiến hành các cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna.

Cuộc họp ngày hôm nay tại Washington đánh dấu vòng hội đàm cấp cao mới nhất giữa hai nước sau một chuyến thăm tới Ấn Độ hồi tuần trước của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta.

Cuộc họp này cũng được thực hiện vài ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Obama miễn trừ cho Aán Độ khỏi các biện pháp chế tài về lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Iran.

Ngày hôm qua, bà Clinton nói rằng các giá trị chung, hệ thống kinh tế và mục đích ngoại giao đang đưa hai nước xích lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, một số công ty của Hoa Kỳ nói rằng rất khó để đầu tư vào Ấn Độ.

Ông Raghbendra Jha, một phân tích gia về Nam Á tại Trường đại học Quốc gia Australia, nói với đài VOA rằng mặc dù điều kiện kinh doanh ở Ấn Độ hiện đang có nhiều khó khăn, nhưng những vấn đề đó không ảnh hưởng tới triển vọng lâu dài.

Ông Krishna đã lặp lại quan điểm này trong một bài diễn văn ngày hôm qua, ông nói với các lãnh đạo doanh nghiệp rằng Ấn Độ tự tin rằng họ sẽ khôi phục lại niềm tin của các nhà đầu tư và sẽ tiếp tục phát triển nền kinh tế nước họ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG