Đường dẫn truy cập

Bà Châu Thị Thu Nga phủ nhận việc chi 1,5 triệu đôla ‘chạy’ ghế ĐBQH


Bà Châu Thị Thu Nga trong phiên sơ thẩm tháng 10/2017.
Bà Châu Thị Thu Nga trong phiên sơ thẩm tháng 10/2017.

Tại một phiên tòa phúc thẩm hôm 10/4 ở Hà Nội, bà Châu Thị Thu Nga đã phủ nhận việc chi 1,5 triệu đôla để “chạy” ghế đại biểu Quốc hội, dù bà đã hai lần xin được khai về việc đưa hối lộ trong phiên xử sơ thẩm vào năm ngoái.

Báo Tuổi trẻ hôm 10/4 cho biết bà Nga đã phủ nhận chi tiền 'chạy' đại biểu Quốc hội, lấy lý do rằng bà “bị xúc phạm, ức chế và do thời điểm làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra, bản thân rất mệt mỏi, tinh thần không được ổn định đồng thời kèm theo ức chế về công việc nên đã khai như vậy.”

Tờ báo này trích lời bà Nga tại phiên phúc thẩm nói: "Tôi không hề quen biết ai và cũng chẳng thể có ai quyết định được vấn đề này trong cuộc bầu cử.”

Vị cựu đại biểu Quốc hội này cho biết trong cả quá tình vận động bầu cử cũng như các hoạt động của Công ty Housing Group do bà làm chủ đã diễn ra, bản thân bà không trực tiếp tham gia mà công ty của bà có một ban vận động bao gồm công đoàn, đoàn thanh niên, lãnh đạo công ty và các cán bộ nhân viên gồm từ 8-20 người tùy theo chương trình.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, khi được luật sư hỏi, bà Nga khai chi 1,5 triệu đôla "chạy" ghế ĐBQH. Nội dung này cũng được thể hiện rõ trong cáo trạng. Bà Nga đã hai lần xin được khai nhưng đều bị Hội đồng xét xử “gạt ra” vì nội dung này không liên quan tới vụ án.

Án chung thân cho cựu đại biểu mua ghế ở Quốc hội
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:19 0:00

Truyền thông Việt Nam trước đó cho biết số tiền trên, theo cáo trạng nằm trong số 157 tỉ đồng bà Nga đã chi không có chứng từ, đã “được tách ra để điều tra làm rõ.”

Trong phiên sơ thẩm vào tháng 10 năm ngoái, bà Nga bị tuyên phạt mức án tù chung thân vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

VietnamNet cho biết trong đơn kháng cáo kêu oan viết tay dài 94 trang, bà Nga cho rằng, mức hình phạt tù chung thân đối với bà là “quá nặng và không đúng tội danh.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG