Đường dẫn truy cập

Ba cầu thủ sinh viên Mỹ bị bắt vì trộm đồ ở cửa hiệu Trung Quốc


Cầu thủ sinh viên LiAngelo Ball (bìa trái).
Cầu thủ sinh viên LiAngelo Ball (bìa trái).

Truyền thông Hoa Kỳ loan tin ba cầu thủ bóng rổ của một đội bóng trường đại học Mỹ bị bắt ở Trung Quốc vì bị cáo buộc ăn cắp tại các cửa hàng ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

ESPN hôm thứ Tư 8/11 đưa tin ba cầu thủ của đội bóng trường Đại học bang California ở Los Angeles (UCLA) gồm LiAngelo Ball, Cody Riley và Jalen Hill - đã được đóng tiền để tại ngoại, nhưng không được đi khỏi Hàng Châu cho đến khi chính quyền hoàn thành các thủ tục pháp lý, theo một nguồn tin.

Đội bóng của trường UCLA dự kiến sẽ đấu với đội Georgia Tech ở Bắc Kinh vào thứ Bảy 11/11.

HLV Steve Alford của đội UCLA nói với các phóng viên rằng ông sẽ không bình luận gì, nhưng chỉ nói rằng các cầu thủ Ball, Riley và Hill sẽ không thi đấu vào Thứ Bảy này.

Trường đại học UCLA đã ra một tuyên bố nói rằng trường đã biết được tin và sẽ hoàn toàn hợp tácvới chính quyền Trung Quốc.

Ông Larry Scott, người đứng đầu hội nghị Pac-12, trong đó đội UCLA tham gia, đã bày tỏ thất vọng và nói rằng vụ việc này đã đánh mất những gì được cho là một kinh nghiệm giáo dục và văn hoá tích cực.

Ông Scott cho biết: "Cho dù ở Hoa Kỳ hay ở nước ngoài, chúng tôi hy vọng các vận động viên - sinh viên của chúng tôi luôn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sự việc này."

VOA Express

XS
SM
MD
LG