Đường dẫn truy cập

Bà Aung San Suu Kyi đến Bangkok


Nhà lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi đi thăm Thái Lan
Nhà lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi đi thăm Thái Lan
Biểu tượng dân chủ lâu dài của Miến Điện đồng thời là lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi đang có mặt tại thủ đô Thái Lan, đánh dấu chuyến công du quốc tế lần đầu tiên của bà trong 24 năm qua và chấm dứt một thời kỳ bà bị cô lập ngay ở trên quê hương.

Bà được đám đông các nhà báo và những người ủng hộ chào đón. Họ hô khẩu hiệu “Mẹ Suu” sau khi máy bay của bà đáp xuống phi trường quốc tế Bangkok cuối ngày thứ Ba. Sau đó bà được xe ôtô đưa đi.

Bà Aung San Suu Kyi sẽ lưu lại vài ngày tại Thái Lan và sẽ gặp Thủ tướng Yingluck Shinawatra và cũng sẽ đọc diễn văn tại Diễn đàn Kinh tế Đông Á cuối tuần này.

Những tòa nhà chọc trời tại Bangkok và đời sống đô thị chật chội tương phản hẳn với thành phố Rangoon chưa được phát triển, nơi thành viên của Quốc hội mới được bầu này bị giam giữ 15 năm trong thời gian 22 năm qua vì tội thách thức lề lối lãnh đạo áp chế của giới quân nhân cai trị Miến Điện trong nhiều thập niên qua.

Lệnh quản thúc tại gia nhắm vào Bà Aung San Suu Kyi được hủy bỏ từ năm 2010, trước đó bà từ chối rời Miến Điện vì lo ngại nhà cầm quyền sẽ không cho bà trở về.

Chuyến ra nước ngoài đầu tiên của Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình được nhiều người xem như là một thời điểm cột mốc của tiến trình cải cách chính trị của Miến Điện, bắt đầu vào năm ngoái khi nhà cầm quyền quân sự trao quyền lại cho một chính phủ dân sự trên danh nghĩa

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG