Đường dẫn truy cập

Bão Usagi đe dọa vụ mùa cà phê và khai thác dầu ở Việt Nam


Hiện trường một vụ lở đất ở Nha Trang, Khánh Hòa, hôm 18/11, vì mưa to do Toraji, mà người Việt gọi là bão số 8, gây ra.
Hiện trường một vụ lở đất ở Nha Trang, Khánh Hòa, hôm 18/11, vì mưa to do Toraji, mà người Việt gọi là bão số 8, gây ra.

Tin cho hay, vụ mùa cà phê và hoạt động khai thác dầu khí của của Việt Nam có thể chịu ảnh hưởng từ Usagi, mà người Việt gọi là bão số 9.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai cho biết, tới tối ngày 23/11, cơn bão đang từ Biển Đông di chuyển vào đất liền và sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

“Từ chiều tối và đêm ngày 23/11 đến ngày 26/11 ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và Nam Tây Nguyên có mưa rất to; Bắc Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to”, thông báo có đoạn.

Theo cảnh báo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PetroVietnam, Usagi có thể gây ra gió mạnh lên tới 100 km một giờ.

Tập đoàn này dẫn dự báo của cơ quan chức năng nói rằng “từ trưa ngày 23/11, bão số 9 sẽ bắt đầu gây ảnh hưởng đến các lô dầu khí ngoài khơi Trung Bộ - Nam Trung Bộ nước ta”.

PetroVietnam yêu cầu “các đơn vị, nhà thầu dầu khí cần theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới, bão đến các hoạt động, công trình dầu khí để chủ động trong công tác ứng phó”.

Theo Reuters, tuần trước, cơn bão số 8 đã gây ra lũ quét và lở đất ở tỉnh Khánh Hòa làm ít nhất 19 người thiệt mạng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG