Đường dẫn truy cập

Báo Việt Nam đính chính vụ ‘biệt thự siêu đẹp của bộ trưởng’


Hình ảnh căn nhà khiến tờ Môi trường và Đô thị Việt Nam phải đính chính.
Hình ảnh căn nhà khiến tờ Môi trường và Đô thị Việt Nam phải đính chính.

Một tờ báo ở trong nước mới phải đăng bài viết “đính chính và xin lỗi” sau khi đăng hình ảnh nói Bộ trưởng Bộ Công thương sở hữu một căn hộ tại khu “biệt thự siêu đẹp” giá “vài triệu đô” ở Hà Nội.

Bài viết “cải chính thông tin” của tờ Môi trường và Đô thị Việt Nam hôm 18/5 được đăng tải sau khi Bộ Công Thương gửi công văn “hỏa tốc” tới Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan quản lý báo chí của Việt Nam”, đề nghị “xem xét xử lý”.

Trong quá trình tác nghiệp, một số người dân xung quanh thuộc tổ dân phố 58, phường Phú Thượng thông tin đó là nhà của Bộ trưởng Bộ Công Thương, nhưng vì không xác minh kỹ nên không thu thập thêm tài liệu chứng minh căn nhà đó không phải là của Bộ trưởng.
Tờ Môi trường và Đô thị Việt Nam viết.

Tờ báo là “diễn đàn của ngành môi trường, đô thị và khu công nghiệp Việt Nam” viết rằng “phóng viên đã có sơ suất trong nghiệp vụ” về thông tin trong bài viết có tựa đề "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây".

Ký giả của báo này đăng bức ảnh một biệt thự lớn ở khu nhà “có giá lên tới hàng triệu đôla” ở Hà Nội và nói rằng “chủ nhân hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương”.

Bài viết kèm nhiều hình ảnh sau đó đã được nhiều người đăng lại trên mạng xã hội Facebook, thu hút nhiều bình luận.

Trong quá trình tác nghiệp, một số người dân xung quanh thuộc tổ dân phố 58, phường Phú Thượng thông tin đó là nhà của Bộ trưởng Bộ Công Thương, nhưng vì không xác minh kỹ nên không thu thập thêm tài liệu chứng minh căn nhà đó không phải là của Bộ trưởng. Vì vậy, biên tập đã duyệt đăng tải chú thích ảnh là không chính xác, gây ảnh hưởng tới uy tín Bộ trưởng Bộ Công thương”, tờ Môi trường và Đô thị Việt Nam viết.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng "đang đi đầu" trong cuộc chiến chống tham nhũng.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng "đang đi đầu" trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Sau khi tờ đăng tinh đính chính, nhiều độc giả đặt câu hỏi về chủ nhân của ngôi biệt thự “siêu đẹp” đó.

Hiện chưa rõ liệu các tờ báo khác có thực hiện một cuộc điều tra, tìm hiểu về tòa nhà “bí ẩn” hay không.

Tờ Môi trường và Đô thị Việt Nam phải đăng tin đính chính giữa bối cảnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được cho là đang đi đầu trong cuộc chiến chống tham nhũng và tham ô.

Mới đây, hàng chục người, trong đó có các đảng viên và học giả, mới công bố một bức thư ngỏ, yêu cầu ông Trọng “công khai tài sản” để “làm gương”.

Việc tờ báo trên đăng hình ảnh căn biệt thự kèm theo chú thích như trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành Công Thương.
Bộ Công Thương viết trong công văn "hỏa tốc".

Trong công văn “hỏa tốc”, Bộ Công Thương viết rằng “việc tờ báo trên đăng hình ảnh căn biệt thự kèm theo chú thích như trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành Công Thương".

Bộ Công Thương còn yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông “xem xét xử lý hành vi vi phạm của Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử”.

Hiện chưa thấy cơ quan quản lý báo chí của Việt Nam công bố biện pháp xử lý.

Theo báo Pháp luật TP HCM, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh “đang sinh sống tại một căn hộ chung cư ở quận Ba Đình, Hà Nội”. VOA Việt Ngữ không thể kiểm chứng độc lập thông tin này.

Kêu gọi Tổng bí thư Trọng ‘công khai tài sản’
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:40 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG