Đường dẫn truy cập

Bán kết khúc côn cầu Mỹ-Canada là tâm điểm Olympic Sochi hôm nay


Đội trưởng đội khúc côn cầu Mỹ Zach Parise nói chuyện với các nhà báo ở Sochi, 11/2/14
Đội trưởng đội khúc côn cầu Mỹ Zach Parise nói chuyện với các nhà báo ở Sochi, 11/2/14
Hai đội tuyển khúc côn cầu nam của Canada và Mỹ sẽ lập lại mối kình địch truyền kiếp trong trận bán kết sân băng của Nga ở Thế vận hội Sochi hôm nay.

Ðội tuyển nam Canada đã thắng Mỹ 2 trong 3 kỳ Olympic trước đây, trong đó có kỳ Olympic 2010 trên sân nhà Vancouver của họ, và hôm nay họ đang tiến đến chặng kế chót trong hành trình bảo vệ chiếc huy chương vàng đó.

Hai kình địch khúc côn cầu Bắc Mỹ này ngày hôm qua, thứ Năm, đã tỉ thí với nhau trong trận chung kết nữ mà kết quả là các nữ tuyển thủ Canada đã giành chiến thắng, để lần thứ tư liên tiếp đoạt huy chương vàng Olympic.

Trận bán kết khúc côn cầu kia cũng diễn ra hôm nay là cuộc so tài giữa Thụy Ðiển và Phần Lan. Ðây sẽ là trận tái đấu chung kết của Olympic Torino năm 2006 mà huy chương vàng đã về tay Thụy Ðiển.

Hai đối thủ Bắc Âu này đã đấu với nhau tại 4 trận chung kết tranh chức vô địch thế giới, với kết quả chia đều là mỗi bên thắng 2.

Trong các cuộc tranh tài khác, Tina Maze của Slovenia sẽ nhắm đến chiếc huy chương vàng thứ ba của cô hôm nay ở bộ môn trượt tuyết Alpine đường chữ chi nữ. Vận động viên Mikaela Shiffrin, 18 tuổi, của Mỹ cũng ở trong nhóm có nhiều khả năng giành chiến thắng ở nội dung này.

Canada đang nhắm đến chiếc huy chương vàng lần thứ ba liên tiếp ở môn bi đá curling nam trong trận chung kết với đội Anh hôm nay. Anh chưa giành lại được chiếc huy chương vàng bộ môn này kể từ lần chiến thắng đầu tiên của họ tại Olympic 1924.

Các môn tranh chung kết hôm nay còn có trượt băng nước rút tiếp sức 5.000 mét nam, trượt băng nước rút 1.000 mét nữ, trượt băng nước rút 500 mét nam, và trượt tuyết đua nữ.

Sau ngày tranh tài hôm qua, thứ Năm, Mỹ đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 25 chiếc các loại, tiếp theo là Nga với 23 chiếc, Hà Lan 22 chiếc, Na Uy 21 chiếc và Canada 20 chiếc.

Na Uy đoạt được nhiều huy chương vàng nhất, 10 chiếc. Kế đến là Mỹ và Ðức, mỗi nước được 8 chiếc.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG