Đường dẫn truy cập

Bác sĩ hàng đầu Canada: Nên đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục


Hôn nhau thời đại dịch COVID-19
Hôn nhau thời đại dịch COVID-19

Giám đốc Cơ quan Y tế Canada khuyên chớ nên hôn hít và nên nghĩ tới việc mang khẩu trang khi quan hệ tình dục để tự vệ tránh lây nhiễm virus corona và nói thêm rằng hoạt động tình dục ít rủi ro nhất trong đại dịch Covid là tự thoả mãn.

Reuters dẫn lời bà Theresa Tam nói khả năng nhiễm Covid từ tinh dịch hoặc dịch âm đạo là không nhiều nhưng quan hệ với bạn tình mới có thể tăng nguy cơ nhiễm Covid, nhất là khi có tiếp xúc gần gũi như hôn nhau.

“Như những hoạt động khác trong thời gian đại dịch Covid-19 có liên hệ đến việc gần gũi về thể chất, có những việc bạn có thể làm để giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm và lan truyền virus.”

Chớ hôn nhau, tránh gần gũi mặt đối mặt, mang khẩu trang che miệng và mũi, theo dõi các triệu chứng của mình và của bạn tình trước khi quan hệ tình dục, vẫn theo lời giới chức phụ trách y tế công cộng của Canada.

Sức khỏe tình dục là một phần quan trọng của sức khỏe tổng thể, bà Tam nói và nhấn mạnh rằng với những biện pháp cẩn trọng, ‘người dân Canada có thể tìm ra những phương cách tận hưởng thú vui thể xác trong khi vẫn đảm bảo tiến bộ chúng ta đạt được để chế ngự Covid-19.’

Canada báo cáo 129.425 ca nhiễm và 9.132 ca tử vong vì Covid, tính đến đầu tháng này. Các ca mới hàng ngày dưới mức đỉnh điểm rất nhiều, nhưng gần đây có chiều hướng gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG