Đường dẫn truy cập

Australia truy tố 5 nghi can tìm cách gia nhập IS ở Syria


Chiếc thuyền bị cảnh sát Úc bắt giữ ở Cairns, Queensland, ngày 11/5/2016.
Chiếc thuyền bị cảnh sát Úc bắt giữ ở Cairns, Queensland, ngày 11/5/2016.

Giới hữu trách Australia truy tố 5 nghi can các tội danh liên hệ với khủng bố hôm thứ Bảy sau khi những người này bị bắt trước đó trong tuần khi họ đang tìm cách đi bằng thuyền từ Australia đến Indonesia, rồi đi tiếp sang Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo.

Năm nghi can, trong đó có người truyền bá Hồi giáo cực đoan Musa Cerantonio, có thể bị lãnh án tù với mức cao nhất là chung thân, nếu bị kết tội.

Theo dự liệu, các nghi can này sẽ bị đưa ra tòa vào thứ Hai ở bang Queensland.

Thông báo của Cảnh sát Liên bang Australia nói: “Mỗi nghi can này bị truy tố tội chuẩn bị gia nhập với nước ngoài với mục tiêu tham gia các hoạt động thù nghịch.”

Năm nghi can này bị bắt hôm thứ Ba sau khi họ kéo một chiếc thuyền dài 7 mét của họ đi 3.000 kilômét từ thành phố Melbourne đến Cairns, nơi họ dự định khởi hành chuyến vượt biển sang Indonesia.

Trước đó mấy tháng, chính quyền đã tịch thu hộ chiếu của các nghi can này vì có những lo ngại liên quan đến âm mưu của họ.

Chính phủ ở Canberra đã mở một chiến dịch chống khủng bố trên phạm vi lớn kể từ cuối năm 2014.

Giới hữu trách đã thực hiện hàng loạt vụ bố ráp chống khủng bố trên khắp nước, bắt giữ nhiều người bị tình nghi âm mưu tấn công khủng bố trong nước và tham gia nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG