Đường dẫn truy cập

Thiếu nữ Australia 16 tuổi phá kỷ lục lái thuyền buồn đi khắp thế giới


Ocean
Ocean

Một thiếu nữ 16 tuổi người Australia đã trở thành người trẻ nhất lái thuyền buồn đi khắp thế giới một mình, không ngừng nghỉ và không cần bất kỳ sự giúp đỡ nào.

Các đám đông náo nhiệt đã reo hò khi Jessica Watson lái chiếc thuyền buồm màu hồng của cô tới đích chiều ngày hôm nay tại lối vào cảng Sydney. Watson đã được cha mẹ và đồng hương người Australia Jesse Martin, người đã lập kỷ lục trước đó khi anh đi vòng quanh trái đất vào năm 1999 ở tuổi 18, chào đón trên đất liền.

Hôm nay là ngày đỉnh điểm của chuyến du hành kéo dài 7 tháng của Watson, người đã có lúc phải chống chọi với những ngọn sóng cao tới 12 mét, thời tiết thất thường, nỗi nhớ nhà và sự chỉ trích rằng liệu cô có quá trẻ để thực hiện một chuyến đi mạo hiểm như vậy hay không.

Chuyến đi với tổng chiều dài 42.600km đã đưa cô đi qua đường xích đạo 2 lần, vòng quanh các mũi Nam Phi và Nam Mỹ, trước khi quay trở về Australia.

Bất chấp kỳ tích đi vòng quanh thế giới của cô, Hội đồng Thuyền Buồm Tốc độ Thế giới sẽ không công nhận thành tích này của cô bởi họ đã bỏ hạng mục dành cho người trẻ nhất đi vòng quanh thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG