Đường dẫn truy cập

Giới tranh đấu nhân quyền thúc giục Úc ngăn chặn nạn nô lệ mới


Giới tranh đấu cho nhân quyền đang thúc giục Australia làm nhiều hơn nữa để bảo vệ công nhân nước ngoài trước nạn nô lệ. Những nhân vật tranh đấu và chuyên gia về nạn buôn người họp tại Sydney nói rằng công nhân di trú bị giam giữ sau khi bị cưỡng ép hoặc dụ dỗ sang Australia.

Trong nhiều năm trước nạn buôn người phần lớn có liên hệ tới những phụ nữ bị đưa tới Australia để phục vụ trong kỹ nghệ tính dục. Tuy nhiên, những người tranh đấu nói rằng hình thức cưỡng bách lao động đó giờ đây cũng xuất hiện trong các khu vực khác, bao gồm ngành xây dựng, nông nghiệp và những nơi cung cấp dịch vụ như khách sạn và nhà hàng.

Các chuyên gia về nạn buôn người nói rằng người nghèo ở nhiều nước phải trả lệ phí cao cho những người tuyển mộ hứa hẹn với họ một cuộc sống tốt đẹp hơn ở Australia. Nhưng rốt cuộc họ phải làm việc trong những điều kiện khắc nghiệt mà được trả lương rất ít hoặc không được trả lương. Nhiều người phải gánh chịu nợ nần hoặc những trách vụ khác khiến họ không thể thoát khỏi tình trạng thê thảm.

Tổ chức từ thiện Salvation Army ước tính rằng mỗi năm có hơn 1 ngàn người bị đưa vào Australia bất hợp pháp để làm việc như một nô lệ thời nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG