Đường dẫn truy cập

Ủy Ban Lao Động Australia hạ lệnh ngưng đình công


Các chuyến bay của Qantas theo dự kiến sẽ bắt đầu lại vào chiều thứ hai
Các chuyến bay của Qantas theo dự kiến sẽ bắt đầu lại vào chiều thứ hai

Một tòa án lao động Australia đứng trung gian dàn xếp vụ đình công của nhân viên hãng hàng không Qantas đã ra lệnh cho công nhân nghiệp đoàn chấm dứt đình công và trở lại bàn thương thuyết.

Lệnh này được đưa ra sáng thứ Hai, chưa đầy 2 ngày sau vụ đình công về lương bổng và điều kiện làm việc đã khiến hãng hàng không này đình chỉ mọi chuyến bay, làm cả chục ngàn hành khách trên toàn thế giới bị kẹt. Công đoàn đại diện cho các phi công, các kỹ sư có bằng hành nghề, những công nhân bốc rỡ hành lý, công nhân làm việc ở dưới đất và nhân viên phục vụ ẩm thực.

Tòa ra phán quyết rằng Qantas và 3 công đoàn giờ đây có 21 ngày để đạt tới thỏa thuận bằng không sẽ phải chịu sự phân xử của tòa với kết quả có tính cưỡng hành.

Theo dự kiến các chuyến bay của Qantas sẽ bắt đầu lại vào chiều thứ hai.
Hôm Chủ nhật, Tổng giám đốc Qantas, ông Alan Joyce đưa ra cảnh báo, nguyên văn, rằng công ty sẽ "chết dần chết mòn" nếu cuộc đình công cứ tiếp tục.

Các công đoàn muốn tòa cho tạm ngưng, thay vì chấm dứt, đình công, để cho công nhân có thể đình công trở lại nếu như các cuộc thương lượng thêm không đưa tới kết quả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG