Đường dẫn truy cập

Australia muốn tăng số lượng du khách Trung Quốc


Nhà hát Opera Sydney ở bến cảng Sydney, một công trình kiến trúc thu hút nhiều du khách
Nhà hát Opera Sydney ở bến cảng Sydney, một công trình kiến trúc thu hút nhiều du khách
Australia đang hy vọng là tới năm 2020, có thể tăng gấp đôi số du khách Trung Quốc tới thăm nước này. Tuần này, một phái đoàn của Tourism Australia, một cơ quan do chính phủ Úc điều hành, đã gặp giới đầu tư Trung Quốc, giới quản trị các hãng hàng không và các giới chức chính phủ Trung Quốc.

Số du khách Trung Quốc đến thăm Australia cao hơn so với số du khách đến từ bất cứ nước nào, ngoại trừ New Zealand.

Theo số liệu của Tổ chức Du lịch Quốc tế, du khách Trung Quốc chi ra 102 tỉ đôla trên toàn cầu hồi năm ngoái, và Australia nóng lòng muốn khai thác kỹ nghệ đang nở rộ này.

Ông Andrew McEvoy, Giám đốc Điều hành của Tourism Australia, nói có nhiều điều cần phải làm hơn nữa để đẩy mạnh con số du khách Trung Quốc tới Úc. Ông nhận định:

“Như chúng ta thấy, Trung Quốc là thị trường phát triển nhanh nhất của chúng ta. Thị trường này vốn đã là thị trường có giá trị cao nhất- gần 700,000 du khách Trung Quốc đã chi ra hơn 4 tỉ rưỡi đôla Úc, tương đương với 4,1 tỉ đôla Mỹ. Tôi nghĩ rằng chúng ta còn lâu mới hoàn toàn sẵn sàng cho thị trường Trung Quốc, nhưng có rất nhiều biện pháp đang được tiến hành, và theo tôi thì công nghiệp du lịch ở trong tư thế sẵn sàng hơn so với đa số các công nghiệp khác để đón nhận sự tham gia của người Trung Quốc.”

Các giới chức của Tourism Australia tuần này đã ký một thỏa thuận 3 năm với Air China để tăng số chuyến bay tới Australia. Hãng hàng không Trung Quốc là hãng duy nhất phục vụ một tuyến bay thẳng nối liền Bắc Kinh và Sydney.

Các nhóm công nghiệp khác cũng tiếp tay với các công ty du hành để đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của Tourism Accommodation Australia, ông Rodger Powell, nói rằng ngay cả những biện pháp nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Ông cho biết:

“Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta phải chú ý tới những tiểu tiết. Như những thư chào mừng khách Trung Quốc viết bằng tiếng Hoa, trong phòng khách sạn phải có sẵn bình pha trà, ấm trà cùng với ly tách, và một số đặc sản cũng như nước uống đặc biệt của địa phương. Một số khách sạn còn có cả tin tức truyền hình qua vệ tinh, báo chí Trung Quốc cũng sẵn có theo yêu cầu của khách.”

Australia còn mong muốn thu hút các con bạc Trung Quốc, nhưng trong lĩnh vực này, Úc phải cạnh tranh với Philippine và Macau, điểm đến đông khách nhất thế giới của các tay đánh bạc.

Ngoài ra còn một đề nghị hấp dẫn định xây một công viên giải trí Trung Quốc ở phía Bắc thành phố Sydney, thành phố lớn nhất của Australia. Chính quyền địa phương tại khu vực bờ biển Wyong đang cứu xét những kế hoạch của một doanh gia Trung Quốc, cho xây một địa điểm du lịch với kinh phí 480 triệu đôla, bao gồm một mô hình phỏng theo Tử Cấm Thành của Bắc Kinh, và một ngôi đền 9 tầng chứa một pho tượng Phật khổng lồ.

Các giới chức tiên đoán dự án kinh doanh táo bạo này, sẽ khởi công vào năm tới, sẽ thu hút hàng triệu du khách Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG